จ.ประจวบฯ ปรับภูมิทัศน์รับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี" ประทับวังไกลกังวลวันนี้

สังคม
1 ส.ค. 56
05:33
372
Logo Thai PBS
จ.ประจวบฯ ปรับภูมิทัศน์รับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี" ประทับวังไกลกังวลวันนี้

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปรับภูมิทัศน์จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาท รับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ใน และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐาน ไปประทับ ณ วังไกลกังวล ในวันนี้

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่า วันนี้(1 ส.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับ ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทางจังหวัดจึงประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมในการเฝ้ารับเสด็จแล้ว

 
เบื้องต้น จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ ประดับธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ท่าอากาศยานหัวหิน ถึงบริเวณหน้าวังไกลกังวล และขอให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่คาดว่า จะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จที่ อ.หัวหิน เพื่อชื่นชมพระบารมีและถวายความจงรักภักดี
 
ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหิน แจ้งให้ประชาชนใน 35 ชุมชนในเขตเทศบาล ได้รับทราบและออกมารับเสด็จอย่างพร้อมเพรียงกัน นอกจากนั้นยังได้ให้เตรียมเทียนจำนวน 1 หมื่นเล่ม และธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์อีก 1 หมื่นอัน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชน
 
ขณะที่พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ได้ประกาศห้ามจอดรถยนต์ทุกชนิดบริเวณริมถนนเพชรเกษมทั้งฝั่งขาเข้าเมืองหัวหิน และฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่บริเวณอุโมงค์ท่าอากาศยานหัวหิน ไปจนถึงบริเวณหน้าร้านโกลเด้นเพลส เพื่อเตรียมพร้อมในการรับเสด็จ
 
โดยรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อ.หัวหิน สามารถใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมเลี่ยงเมืองบายพาส ชะอำ-ปราณบุรี โดยตำรวจจะจัดเจ้าหน้าประมาณ 500 นาย ดูแลอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจรให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งจัดสถานที่สำหรับจอดรถไว้ทั้งหมด 11 จุด
 
ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกจากโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ หลังจากที่พระองค์เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานเกือบ 4 ปี นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ทางสำนักพระราชวังของไทย ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จประทับที่วังไกลกังวล นานเพียงใด แต่เชื่อมั่นว่า ประชาชนทั่วประเทศต่างเฝ้ารอคอยดูการเสด็จของพระองค์ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง