ลอบวางระเบิดสถานีอนามัยจ.นราฯจนท. อีกจุดระเบิดทหารลาดตระเวนปัตตานี เจ็บรวม 3

ภูมิภาค
1 ส.ค. 56
07:53
69
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดสถานีอนามัยจ.นราฯจนท. อีกจุดระเบิดทหารลาดตระเวนปัตตานี เจ็บรวม 3

เกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยครู ในจ.ปัตตานี และนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บรวม 3 นาย

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในอ.ระแงะ จ.นราธิวาส ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สถานีอนามัยบาโงสะโต หมู่ 7 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพราน ที่ 4516 กรมทหารพรานที่ 45 ขณะลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครู แรงระเบิดทำให้ส.อ.สิทธิชัย ทองถึง หัวหน้าชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

 
ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายพิธาน บ้านบลูกา หมู่ 1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ พบหลุมระเบิดลึกกว่า 1 เมตร และชิ้นส่วนประกอบของระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่ง
 
โดยระเบิดแสวงเครื่องลูกนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (31ก.ค.56) ที่ผ่านมา แต่ไม่กล้าเข้าเก็บกู้เนื่องจากเป็นช่วงใกล้ค่ำ เกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดทิ้งเพื่อเป็นการทำลายหลักฐาน
 
ส่วนที่อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ที่บริเวณริมถนนสายชนบท บ้านโต๊ะบาลา หมู่ที่ 5 ตำบลกะดุนง และที่บริเวณริมทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ปากทางเข้าอำเภอสายบุรี พื้นที่หมู่ 11 ต.เตราะบอน โดยเหตุระเบิดทั้งสองจุด ทำให้มีอาสาสมัครทหารพราน กรมทหารพราน ที่ 42 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง