กองทัพเรือนำเรือหลวงมันในขนย้ายน้ำมันที่ปนเปื้อนออกจากพื้นที่

สังคม
1 ส.ค. 56
14:54
132
Logo Thai PBS
กองทัพเรือนำเรือหลวงมันในขนย้ายน้ำมันที่ปนเปื้อนออกจากพื้นที่

วันที่ 4 ของการขจัดคราบน้ำมันบริเวณอ่าวพร้าว จังหวัดระยอง แม้ก่อนหน้านี้ บริษัทพีทีที จีซี จะระบุว่า จะสามารถขจัดคราบน้ำมันให้เสร็จภายใน 3 วัน ซึ่งจนถึงวันนี้ (1 ส.ค.2556) สามารถขจัดคราบน้ำมันบริเวณดังกล่าวได้แล้ว กว่าร้อยละ 95 โดยวันนี้ (1 ส.ค.2556) กองทัพเรือนำเรือหลวงมันใน ซึ่งเป็นเรือระบายพล มาเทียบท่าบริเวณอ่าวพร้าว เพื่อขนย้ายน้ำมันที่ปนเปื้อนออกจากพื้นที่

วันนี้ (1 ส.ค.2556) กองทัพเรือนำเรือหลวงมันใน ซึ่งเป็นเรือระบายพล มาเทียบท่าบริเวณอ่าวพร้าว เพื่อขนย้ายน้ำมันที่ปนเปื้อนออกจากอ่าวพร้าว และมีเรือขนถ่ายสินค้าของบริษัทพีทีที จีซี จำกัด ที่เข้ามาช่วยขนถ่ายขยะ เพื่อขนถ่ายขยะเร็วที่สุด

ส่วนบรรยากาศการดูดน้ำมันดิบที่มีลักษณะเหนี่ยวหนืด หน้าอ่าวพร้าว ตลอดช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยกันซับคราบน้ำมันที่มีลักษณะแผ่นฟิล์ม และคราบน้ำมันบางส่วนที่ตกค้าง โดยใช้วิธีโยนแผ่นซับน้ำมันลงไปในบริเวณที่ยังมีคราบน้ำมันเกาะอยู่

 

<"">
 
<"">

ทั้งนี้นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการ บริษัทพีทีที จีซี  ระบุว่าการเก็บกู้คราบน้ำมันเสร็จเกือบ 100% แล้ว โดยหลังจากนี้จะมีวางแผนฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมระยะสั้น และศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว รวมกับนักวิชาการเรื่องนี้มาช่วยวางแผน เพื่อให้ฟื้นฟูเร็วที่สุด

นอกจากนี้วันนี้ (1 ส.ค.2556) บริษัทพีทีที จีซียังมีการพูดคุยร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเยี่ยวยาธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ยกเลิกการจองห้องพักถึงเดือน ก.ย.2556 ขณะที่ยอดจำหน่ายอาหารทะเลจากเฉลี่ยวันละ40,000 บาท เหลือวันละพันกว่าบาท ส่วนธุรกิจเช่ารถ ลดลงไม่ถึงร้อยละ 20

 

<"">
 
<"">

ซึ่งหากบริษัทพีทีที จีที ยืนยันว่าสามารถจัดการเรื่องนี้ทั้งหมดได้ ไม่เกิน 1เดือน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเร่งประชาสัมพันธ์เรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับคืนมา

และวันนี้ (1 ส.ค.2556) มีตัวแทนภาคเอกชนมาสอบถามเรื่องปริมาณน้ำมัน ว่าตรงกับที่บริษัทพีทีที จีซีให้ประกาศเหรอไหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง