ตร.กระบี่จับ 3 นักดนตรี ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต อ้างบันดาลโทสะ

อาชญากรรม
2 ส.ค. 56
01:45
147
Logo Thai PBS
ตร.กระบี่จับ 3 นักดนตรี ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต อ้างบันดาลโทสะ

ตำรวจกระบี่ คุมตัว 3 นักดนตรี ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้บริหาร บริษัท ผลิตจอแอลซีดี ประเทศสหรัฐอเมริกา เสียชีวิต และลูกชายบาดเจ็บสาหัส ผู้ต้องหาให้การ ผู้ตาย-ลูกชาย สร้างความวุ่นวายในร้าน และขโมยเงินค่าบริการของนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จึงบันดาลโทสะ

ตำรวจ จ.กระบี่ ควบคุมตัวนักดนตรี 3 คน หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายบอบบี้ คาร์เตอร์ ชาวอเมริกัน ผู้บริหารบริษัทผลิตจอแอลซีดี ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน เสียชีวิต และนายอดัม คาร์เตอร์ ลูกชายได้รับบาดเจ็บหาสาหัส

 
ขณะที่ภาพจากกล้องวงวจปิดในร้านลองฮอร์น ซาลูน จ.กระบี่ ที่สามารถบันทึกได้ เป็นภาพขณะที่นายบอบบี้พยายามเก็บเงินค่าทิปของนักดนตรี และเกิดปากเสียงกันขึ้น ก่อนถูกนายรติกร โรมินทร์, นายสาธิต ส้มส้า และนายณพนรรณ์ ยอดเดชา ซึ่งเป็นนักดนตรี รุมทำร้าย 
 
ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อ้างว่า ผู้ตายได้ขอร่วมเล่นดนตรี แต่ไม่ยอมลงจากเวที ทำให้แขกคนอื่นๆ เกิดความรำคาญ จึงขอร้องให้ลงจากเวที แต่นายบอบบี้แสดงความไม่พอใจ และเดินไปหยิบเงินค่าทิป ที่ได้จากนักท่องเที่ยว ผู้ต้องหาทั้งสาม จึงเกิดความโมโห ใช้เหล็กแหลม แทงเสียชีวิต
 
นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมนโนทัย นายกสมาคมโรงแรง จ.กระบี่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างรอบคอบ เนื่องจากสำนักข่าวต่างประเทศบางสำนัก อาจนำเสนอถึงความไม่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และส่งผลกระทบการท่องเที่ยวในภาพรวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง