"ศุลกากร"จับสามี-ภรรยาชาวเนปาล ลักลอบขนกัญชาเข้าไทย

อาชญากรรม
2 ส.ค. 56
02:24
148
Logo Thai PBS
"ศุลกากร"จับสามี-ภรรยาชาวเนปาล ลักลอบขนกัญชาเข้าไทย

เจ้าหน้าที่ศุลกากร สนามบินสุวรรณภูมิ จับสามีภรรยา ชาวเนปาล พร้อมยางกัญชา 7 กิโลกรัม มูลค่าราว 1 ล้านบาท ซุกซ่อนในกระเป๋าสัมภาระ ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจยึดยางกัญชา 2 แผ่น น้ำหนัก 7 กิโลกรัม มูลค่า 1 ล้านบาท ได้จากกระเป๋าเดินทางของ นายนาวิน คูมา โรก้า และ นางมีนา กูรูง สามีภรรรยาชาวเนปาล ซึ่งเดินทางจากเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย เข้ามาประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวนแต่ทั้ง 2 ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ เบื้องต้นจึงส่งตัวให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และ นำเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งประสานข้อมูลหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ หรือ ดี อี เอ (DEA) เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการปราบปราม

นายไพศาล ชื่นจิตร ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ระบุว่า มีสถิติผู้โดยสารลักลอบขนยาเสพติดผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ่อยครั้ง ล่าสุดได้รับข้อมูลจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดต่างประเทศถึงการลักลอบขนยาเสพติดแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มงวด โดยเฉพาะผู้มีสัญชาติกลุ่มเป้าหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง