"บุญศักดิ์"ตั้งเป้าเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ศึกแบดฯชิงแชมป์โลก 2013

กีฬา
2 ส.ค. 56
04:24
81
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์"ตั้งเป้าเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ศึกแบดฯชิงแชมป์โลก 2013

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลก ตั้งเป้าไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีนในสัปดาห์หน้า

ทีมแบดมินตันไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2013 ที่นครกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-11 ส.ค.นี้ ซึ่งส่วนใหญ่ซ้อมอยู่ที่สนามแบดมินตัน เอ็น แอนด์ เค ซอยแบริ่ง 64 /1ยังคงปักหลักฝึกซ้อมในช่วงโค้งท้ายกันอย่างเต็มที่

บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 4 ของโลก เปิดเผยว่า สายที่ออกมารอบแรก จะพบกับ มาติเยอ โล ยิง ปิง มือ 79 ของโลก จากฝรั่งเศส ซึ่งน่าจะผ่านได้ไม่ยาก จึงตั้งเป้าไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ดี แต่อาจะต้องเพิ่มเรื่องสมาธิที่ยังไม่นิ่งพอ

ส่วนหญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 17 ของโลก และ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 18 ของโลก รวมทั้ง หญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มือ 7 ของโลก ต่างได้บายในรอบแรกทั้งหมด

ขณะที่ สราลีย์ ทุ่งทองคำ กับ ณริฏษาพัชร แลม หญิงคู่มือ 25 ของโลก, คู่ผสม กุลชลา กับ ทรงพล คู่มือ 24 ของโลก และคู่ของ สุดเขต กับ สราลีย์ ในรอบแรกต่างเจอคู่แข่งที่ไม่น่ากลัว ซึ่งนอกจากนักแบดมินตันที่ซ้อมอยู่สนามแบร์ริ่งแล้ว ก็ยังมี ปอป้อ ทรัพย์สิรี, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และน้องเมย์ รัชนก ซึ่งทั้งหมดจะออกเดินทางไปแข่งขันพร้อมกันในวันเสาร์นี้ (2 ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง