กลุ่มของนายวิรัช ยอมถอยไม่จัดเลือกตั้ง 8 สิงหาคมนี้

กีฬา
2 ส.ค. 56
05:35
63
Logo Thai PBS
กลุ่มของนายวิรัช ยอมถอยไม่จัดเลือกตั้ง 8 สิงหาคมนี้

กลุ่มของนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลยอมถอยที่จะไม่จัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคม แต่ยังมีข้อสังเกตที่อยากให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เข้ามาดูแลโดยเฉพาะเรื่องใบมอบอำนาจในวันที่มีการโหวตรับหรือไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี ยืนยันว่าไม่สามารถดำเนินการตามที่กลุ่มของนายวิรัช ร้องขอเรื่องใบรับรองได้

เมื่อวานนี้ (1ส.ค.56) นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. พร้อมด้วย ตัวแทนจากกรมการปกครอง รวมทั้งนายวิรัช ชาญพานิชย์ และนายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ เข้าชี้แจงกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานกรรมาธิการ การปกครอง หลัง ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการ เกี่ยวกับการปฏิบัติและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของนายวรวีร์ ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่นายวรวีร์ มะกูดี ไม่ได้มาร่วมชี้แจงแต่อย่างใด

 
ฝ่ายร้องเรียน ขอให้ กกท.เข้ามาตรวจสอบ ใบมอบอำนาจของสโมสรสมาชิก และเสนอให้มีการจัดการถ่ายถอดสด และใช้สถานที่เป็นกลาง พร้อมทวงถามถึงสิทธิในการโหวตของสภากรรมการ และขอความมั่นใจว่าการโหวตจะโปร่งใส ซึ่งหลังจากหารือกว่า 5 ชั่วโมง นายวิรัช บอกว่ามีความมั่นใจมากขึ้น จึงยกเลิกการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ในวันที่ 8 สิงหาคม และจะเข้าร่วมรับรองมติในวันที่ 9 สิงหาคมด้วย แต่ก่อนถึงวันที่ 8 สิงหาคม หากมีสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล ก็พร้อมที่จะดำเนินการเลือกตั้งทันที
 
ขณะที่ผู้ว่า กกท. ยืนยันว่า หากวันที่ 9 สิงหาคม มีมติโหวตรับรองไม่ถึง 2 ใน 3 ทาง กกท.จะสั่งให้สมาคมฯจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 สิงหาคม ด้วยข้อบังคับเดิม แต่เรื่องการถ่ายทอดสดนั้น กกท.ไม่มีอำนาจแต่อย่างใด
 
ขณะที่นายวรวีร์ มะกูดี ยืนยันในภายหลังว่า เห็นด้วยที่กลุ่มชลบุรี เริ่มมีท่าทีเห็นความสำคัญของการให้ธรรมนูญฟีฟ่า ด้วยการไม่จัดเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคมตามที่เคยประกาศไว้ โดยจะรับการถ่ายทอดสดการโหวตธรรมนูญฟีฟ่าไว้พิจารณา แต่กรณีเรื่องใบมอบอำนาจอาจจะไม่สามารถยอมรับได้ตามที่ฝั่งของนายวิรัช ร้องขอ
 
สำหรับเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าที่นำ โดย นายเธียรี่ เลอเกอเนส ที่จะเดินทางมาชี้แจงให้กับสโมสรสมาชิก จะเดินทางมาถึงไทยในวันที่ 7 สิงหาคม และจะเข้ามาร่วมสังเกตการณ์การโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าในวันที่ 9 สิงหาคมด้วย
 
ทั้งนี้ หากมีการลงโทษจากฟีฟ่า กกท.จะเป็นผู้ดำเนินการเจรจา หรือ ฟ้องร้องต่อศาลโลกเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ไทยได้พยายามที่จะทำการแก้ไขธรรมนูญฟีฟ่าแล้วแต่เนื่องจากยังขัดต่อกฎหมายไทยจึงยังไม่สามารถทำได้ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง