หน่วยงานความมั่นคงหาเบาะแสคนร้ายลอบวางเพลิงสถานประกอบการหลายจุดใน4จว.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
2 ส.ค. 56
12:02
73
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงหาเบาะแสคนร้ายลอบวางเพลิงสถานประกอบการหลายจุดใน4จว.ชายแดนใต้

หน่วยงานความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุลอบวางเพลิงสถานประกอบการ 13 จุด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเตรียมให้ความเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมสั่งวางกำลังคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

รถยีเอ็มซีของทหารสังกัดร้อย ร.15232 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 ชุดลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครู จอดเสียหลักอยู่ข้างทาง หลังถูกแรงระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่นำมาวางไว้ริมถนนสายรามัน - โกตาบารู บ้านกาลูปัง หมู่ที่ 2 ตำบลกาลูปัง อำเภอรามัน ซึ่งแรงระเบิดทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 8 นาย

ส่วนที่อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่พักทหาร ภายในโรงเรียนวังกะพ้อเพียรอนุสรณ์ ต.กะรูบี แรงระเบิดทำให้ทหารชุดร้อย ร.15332 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ได้รับบาดเจ็บ 1ราย

ส่วนพื้นที่บ้านยานิง ตำบลจวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส อาสาสมัครถูกลอบยิงเสียชีวิต 2 นาย เป็นเหตุความรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นหลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 ส.ค.2556) กลุ่มก่อความไม่สงบ วางระเบิดทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยครูในอ.ยะหา จ.ยะลา และอ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต รวม 2 นาย และบาดเจ็บ 3 นาย

ส่วนเหตุลอบวางเพลิงสถานประกอบการ เสียหายรวม 13 จุด ในจ.ปัตตานี ยะลา และสงขลา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจสอบความเสียหาย และเก็บรวบรวมหลักฐาน โดยเฉพาะภาพกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุทั้ง 13 จุด เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ

สำหรับความเสียหายของ บริษัทยางปักษ์ใต้ อำเภอเมืองยะลา เบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง