ทีมชาติไทยอัดฉีดประตูละ 1 ล้านบาทในนัดพบบาร์เซโลน่า

กีฬา
2 ส.ค. 56
15:34
96
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยอัดฉีดประตูละ 1 ล้านบาทในนัดพบบาร์เซโลน่า

ฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมชาติไทย และบาร์เซโลน่า วันพุธที่ 7 สิงหาคมนี้ หากทีมชาติไทยทำประตูได้เตรียมรับเงินอัดฉีดประตูละ 1 ล้านบาท ขณะที่ผู้สนับสนุนยืนยันว่า ลีโอเนล เมสซี่ และเนย์มาร์ สุดยอดซุปเปอร์สตาร์ของโลกเดินทางมากับทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอน

ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่บาร์เซโลน่าจะกลับมาอุ่นเครื่องในไทยอีกครั้ง โดยหนนี้บาร์เซโลน่าจะขนนักเตะชุดใหญ่มาครบทีม และร่วมทำกิจกรรมมากมายตลอดเวลา 3 วัน ในการอุ่นเครื่องหลายนัดที่ผ่านมาบาร์เซโลน่ายังฟอร์มไม่ร้อนแรง เพราะบุกๆ ไปแพ้บาเยิร์น มิวนิก 0-2 ซึ่งนัดนั้นบาร์ซ่ายังไม่มีเนย์มาร์ลงสนาม ขณะที่การแข่งขันกับทีมลีเกียกตังสค์ ที่โปแลนด์ ทำได้เพียงแค่เสมอ 2-2 แต่เป็นนัดแรกของบาร์ซ่าที่เนย์ม่านักเตะค่าตัว 50 ล้านปอนด์ที่ซื้อมาใหม่ได้ลงสนามนัดแรก

การเดินทางมาครั้งนี้ของยอดทีมจากต่างดาวมีการประเมินว่าฝ่ายจัดการแข่งขันต้องใช้งบประมาณถึง 200 ล้านบาท ซึ่งผู้จัดการันตีว่าแฟนบอลจะได้เห็นทั้ง ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ 4 สมัย รวมถึง เนย์มาร์ นักเตะมาดกวนชาวบราซิลเลี่ยนลงสนามทั้ง 2 คนอย่างแน่นอนเพราะเป็นนัดสำคัญและเป็นงานใหญ่ของการจัดศึก

นอกจากนั้น ทางทีมบาร์เซโลน่ายังส่งรายชื่อนักเตะคนอื่นมาครบครันอาทิ อันเดรียส อีเนียสต้า ชาบี้ เฮอร์นันเดซ เคราร์ด ปีเก้ และ ฮาเวียร์ มาสเคร่าโน่ ทั้งนี้มีรายงานว่าเมสซี่ และเนย์มาร์ แจ้งชื่อเข้าพักในโรงแรมระดับ 6 ดาวย่านเพลินจิตไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นห้องพิเศษราคาเข้าพักต่อคืนสูงถึงหลักล้านบาททีเดียว

ซุปเปอร์สตาร์มาเยอะขนาดนี้ จึงเป็นงานหนักของทีมชาติไทยที่จะต้องเล่นด้วยความกดดัน ดังนั้น จึงมีการตั้งเงินรางวัลอัดฉีดเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยถึงประตูละ 1 ล้านบาท ส่วนนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในฐานะตัวแทนของทีมชาตไทยพูดถึงเกมส์ในวันพุธโดยเชื่อว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดีกว่านัดที่เจอลิเวอร์พูลซึ่งไทยแพ้ 0-3

ในด้านการเตรียมความพร้อมอื่นๆ มีความเป็นห่วงว่าสนามราชมังคลากีฬาสถานจะพร้อมหรือไม่หากต้องเจอกับสภาพฝน ซึ่งทางสนามมั่นใจว่าการแข่งขันจะดำเนินไปได้อย่างรายรื่นเพราะมีระบบระบายน้ำที่ดี โดยสนามราชมังคลากีฬาสถานสามารถจุผุ้ชมได้ประมาณ 45,000 คน ขณะนี้บัตรขายไปแล้วประมาณ 40,000 ใบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง