ตร.คุมเข้มรับมือการชุมนุม ยังไม่พบความผิดปกติ-ปชช.ทยอยเข้ากทม.แล้ว

การเมือง
3 ส.ค. 56
04:25
25
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มรับมือการชุมนุม ยังไม่พบความผิดปกติ-ปชช.ทยอยเข้ากทม.แล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำชับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและเฝ้าระวังเหตุร้าย ในเขตพื้นที่ ตาม พรบ.ความมั่นคง พร้อมประเมินสถานการณ์ยังไม่พบความผิดปกติ ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยเข้าสู่พื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครแล้ว

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยที่บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร พื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น 1 จุดตรวจ ในพื้นที่ประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง 3 เขต ได้แก่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต และเขตพระนคร โดยมีประกาศไปจนถึงวันที่ 10 สิงหาคมนี้

 
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าปักหลักที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หรือสวนลวนลุมพินีแล้วบางส่วน ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่และกำลังควบคุมฝูงชนดูแล ขณะที่ภาพรวมการตั้งจุดตรวจล่าสุดพบผู้พกพาอาวุธมีดเข้าพื้นที่เขตดุสิต 1 คน ยึดมีดได้ 1 เล่ม ส่งดำเนินคดีที่นครบาลดุสิตแล้ว
 
ส่วนการควบคุมการจราจรเส้นทางตามประกาศของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอรส. ขณะนี้ยังใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ แต่จะพิจารณาปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ความรุนแรง 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง