ลอบวางระเบิดทหาร อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน- จนท.บาดเจ็บ 4นาย

ภูมิภาค
3 ส.ค. 56
07:32
168
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดทหาร อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน- จนท.บาดเจ็บ 4นาย

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี จับกุมสมาชิกแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคระดับหัวหน้าปฎิบัติการได้จำนวน 1 คน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จากการตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับ พรก.และ ป.วิอาญา มากถึง 10 หมาย ขณะที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะนราธิวาส 31 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ขณะออกลาดตระเวณเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส เข้าเก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง บนถนนในหมู่บ้านบ้านจาเราะ หมู่ที่ 1 ตำบลไพรวัลย์ อำเภอตากใบ จ.นราธิวาส หลังเกิดระเบิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะทหารชุดร้อยปืนเล็กที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 31 ขี่รถจักรยานยนต์ลาดตระเวณเส้นทางเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อรถรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจุดชนวนวัตถุระเบิดขึ้น ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าระเบิดที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

 
ส่วนที่จ.ปัตตานี หน่วยงานความมั่นคง ได้ควบคุมตัวนายนัชรุดดิน แวบือราเฮง ไปสอบสอบ หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมหมู่บ้านที่ต.ตันหยงลูโล๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี และ สามารถจับกุมนายนัชรุดดิน ได้ในบ้านเลขที่ 162/6 บ้านกรือเซะ ต.ตันหยงลูโล๊ะ
 
หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า นายนัชรุดดิน เป็นสมาชิกแนวร่วมก่อความไม่สงบ กลุ่มอาร์เคเคระดับหัวหน้าปฎิบัติการ มีพื้นที่รับผิดชอบการก่อเหตุในเขตพื้นที่เมืองจังหวัดปัตตานี ซึ่งจากตรวจสอบประวัติพบว่านายนัชรุดดิน มีหมายจับ พรก.คดีความมั่นคง และ หมายจับ ป.วิอาญามากถึง 10 หมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล
 
ส่วนที่จ.สงขลา หน่วยงานความมั่นคงประจำจุดตรวจในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา ที่มีเขตรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มความเข้มงวดตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยทุกคันที่วิ่งผ่านด่านตรวจ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบสร้างสถานการณ์เหมือนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวานนี้ (2ส.ค.56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง