กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคอีสาน ระวังฝนตกหนัก วันนี้-5ส.ค.นี้

Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคอีสาน ระวังฝนตกหนัก วันนี้-5ส.ค.นี้

สถานการณ์น้ำท่วมในทางภาคเหนือที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะที่ อ.แม่สอด จ.ตาก วันนี้ (3ส.ค.56) ผู้ประกอบการได้ระดมคนงานเข้าทำความสะอาดร้านค้าและสำรวจทรัพย์ ขณะบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดหลังมีคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระวังฝนที่อาจตกหนักในช่วง วันนี้ ถึง 5 สิงหาคมนี้

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจ.ยโสธร ทำให้มีน้ำสะสมในลำน้ำโพง เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกร บ้านกุดสำโรงและบ้านเตาไห ต.ศรีฐาน อำเภอป่าติ้ว ได้รับผลกระทบกว่า 500 ไร่ และยังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

 
จังหวัดหนองคายและมุกดาหาร ต้องประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามที่ลุ่มริมแม่น้ำโขง ที่ลาดเชิงเขา เตรียมพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ในช่วงระหว่างวันที่ 2 - 5 สิงหาคมนี้

    

 
ผู้ประกอบการท่าขนส่งสินค้า อ.แม่สอด จ.ตาก ระดมแรงงานเข้าตรวจสอบสินค้าและทำความสะอาด โดยเฉพาะรถยนต์ที่พ่อค้าชาวพม่าและพ่อค้าต่างประเทศเตรียมส่งไปยังฝั่งพม่าที่ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 4,000 คัน
 
นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านทุ่งเจ้า ต.แม่เปา อำเภอพญาเม็งราย 1,000 ชุด ขณะเดียวกันได้ประกาศให้ทั้ง 18 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ โดยมีการเฝ้าระวังอันตรายตลอด 24 ชั่วโมงในระยะนี้
 
เจ้าหน้าที่ในจ.พิจิตรเร่งระบายน้ำ บริเวณเขื่อนยางแม่น้ำยม ต.รังนก อ.สามง่าม เพื่อเตรียมรับมือกับพายุเชบี หลังกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานจะทำให้ฝนตกไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้ เช่นเดียวกับที่จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่าน เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่เสี่ยงเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเชบี พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง