ติดตาม ภารกิจปกป้องอาณาที่รักของ "เจ้าหญิงแห่งแดนสุริยะ" ในไทยเธียเตอร์คืนนี้

Logo Thai PBS
ติดตาม ภารกิจปกป้องอาณาที่รักของ "เจ้าหญิงแห่งแดนสุริยะ" ในไทยเธียเตอร์คืนนี้

ด้วยความดื้อรั้นทำให้เจ้าหญิงแห่งอียิปต์ตัดสินใจหนีออกจากวัง แต่เมื่อรู้ว่ามีคนจ้องล้มบัลลังค์ เธอจึงต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อปกป้องอาณาจักรที่รัก ติดตามการผจญภัยสุดกล้าหาญ ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซี ‘Princess of the Sun: เจ้าหญิงแห่งแดนสุริยะ’ นำมาให้ชมทางไทยเธียเตอร์คืนนี้

ด้วยใจกล้า รักอิสระ ทำให้ Akhesa (แอ็กเคซ่า) แตกต่างจากเจ้าหญิงทั่วไป และเมื่อเสด็จพ่อของเธอฟาโรห์ Akhenaten (แอเคนาเต็น) บังคับให้แต่งงาน เจ้าหญิงจอมแก่นจึงตัดสินใจหนีออกจากวังเพื่อตามหาเสด็จแม่ที่ถูกเนรเทศ โดยได้ความช่วยเหลือจากเจ้าชาย Tutankhaten (ตุตังคาเต็น) ระหว่างผจญภัยท่ามกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ ทั้งคู่ได้พบกับกลุ่มโจรที่หวังขโมยสมบัติ และกลุ่มกบฎที่หวังโค่นบัลลังค์ ทำให้ทั้งสองต้องเดินทางกลับสุริยะนคร เพื่อปกป้องอาณาจักรและคนที่รัก 

 
‘Princess of the Sun’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีที่ดัดแปลงจากนิยายของนักเขียน-นักโบราณคดีชาวฝรั่งเศสผู้เชี่ยวชาญเรื่องอียิปต์ Christian Jacq นอกจากจะได้สนุกสนานกับการผจญภัยในดินแดนไอยคุปต์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังบอกเล่าประวัติศาสตร์อียิปต์ได้อย่างน่าสนใจ โดยนำเสนอยุคการปกครองของฟาโรห์ Akhenaten ผู้ปฏิวัติความเชื่อในอาณาจักรอียิปต์ จากการนับถือพระเจ้าหลายองค์ มาเป็นการนับถือสุริยเทพ ‘Aten (อาเต็น)’ เพียงพระองค์เดียว ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้ง จนฟาโรห์ Akhenaten ตัดสินใจสละบัลลังค์ เพื่อเลี่ยงสงคราม 

    

 
ติดตามการผจญภัยสุดกล้าหาญ ที่จะทำให้เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งอียิปต์ค้นพบหัวใจสำคัญในการปกครอง ก่อนก้าวสู่การเป็นราชาและราชินีที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ใน ‘Princess of the Sun: เจ้าหญิงแห่งแดนสุริยะ’ ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ (3ส.ค.56) ทางไทยพีบีเอส 
 
Tutankhaten (ตุตังคาเต็น) เป็นชื่อเดิมของฟาโรห์ Tutankhamun (ตุตังคามุน) ที่โด่งดังจากทรัพย์สมบัติมากมายที่พบในสุสาน ซึ่งสามารถบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณได้เป็นอย่างดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง