เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายถุงบรรจุคราบน้ำมันออกจากอ่าวพร้าว จ.ระยอง

ภูมิภาค
3 ส.ค. 56
12:29
75
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายถุงบรรจุคราบน้ำมันออกจากอ่าวพร้าว จ.ระยอง

เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายถุงบิ๊กแบคที่เก็บคราบน้ำมันออกจากอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ก่อนที่น้ำทะเลจะขึ้นสูง และคลื่นลมแรงจนอาจลำบากต่อการขนย้าย โดยต้องเพิ่มเรือในการขนย้ายอีก 3 ลำ ขณะที่การขนย้ายทำได้กว่าร้อยละ 70

เจ้าหน้าที่ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ได้เพิ่มจำนวนเรือในการขนย้ายถุงบิ๊กแบคที่บรรจุคราบน้ำมันออกจากอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง อีก 3 ลำ และยังมีเรือหลวงอ่างทอง อีก 2 ลำ รวมเป็นจำนวน 5 ลำ เพื่อการขนย้ายถุงบรรจุคราบน้ำมัน โดยที่ผานมา ได้ใช้เรือของกองทัพเรือขนย้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากคลื่นลมแรง และมีน้ำขึ้นในช่วงบ่ายทำให้ทำการขนย้ายทำได้เพียงครึ่งวันเช้าเท่านั้น

ในวันนี้ (3 ส.ค.) ต้องเร่งขนย้ายถุงบิ๊กแบค และถังเก็บคราบน้ำมัน ขณะนี้การขนย้ายทำได้กว่าร้อยละ 70 ส่วนที่เหลือร้อยละ 30 จะขนย้ายออกจากชายหาดอ่าวพร้าวได้ในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) ส่วนการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยังมีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเดินทางมาใช้บริการท่าเรือตลาดบ้านเพ แต่ไม่คึกคักเหมือนเช่นเคย โดยเฉพาะหาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน อ่าวไผ่ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมัน นักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง