รถไฟสายเหนือเปิดใช้การตามปกติ หลังเหตุรถไฟตกรางที่ จ.แพร่

ภูมิภาค
3 ส.ค. 56
14:15
67
Logo Thai PBS
รถไฟสายเหนือเปิดใช้การตามปกติ หลังเหตุรถไฟตกรางที่ จ.แพร่

รถไฟสายเหนือ สามารถเปิดใช้การได้ตามปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ เร่งยกโบกี้ที่ตกรางในจังหวัดแพร่ ออก และซ่อมแซมรางเสร็จ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย

หลังเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งซ่อมแซมรางรถไฟและยกโบกี้รถไฟขบวนที่ 1 ด่วนนครพิงค์ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ที่ประสบอุบัติเหตุ ตกรางบริเวณถ้ำเขาพลึง ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถเปิด ใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องนำผู้โดยสารเกือบ 300 คน ขึ้นรถบัสส่งไปจุดหมายปลายทาง

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ารางรถไฟช่วงดังกล่าว อยู่ระหว่างการเปลี่ยนไม้หมอน จากไม้เป็นคอนกรีต และพบว่าไม้หมอนบางจุดมีสภาพเก่าและผุ นอกจากยังมีการตรวจสอบช่วงล่างระบบล้อของรถไฟว่ามีความผิดปกติหรือไม่ ก่อนจะมีการสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับอุบัติรถไฟตกรางครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบครึ่งเดือน เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2556 ที่ผ่านมา รถไฟด่วนพิเศษสายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ก็ตกราง 7 โบกี้ ระหว่างสถานีปากปาน และ สถานีแก่งหลวง อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง