คุณหญิงปัทมาชนะเลือกตั้งนายกฯแบดมินตันตามคาด

กีฬา
3 ส.ค. 56
15:49
114
Logo Thai PBS
คุณหญิงปัทมาชนะเลือกตั้งนายกฯแบดมินตันตามคาด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยคนใหม่ตามความคาดหมาย พร้อมประกาศเดินหน้าพัฒนาวงการแบดมินตันไทยให้ดียิ่งขึ้น

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยที่โรงแรมอโนมาในวันนี้ วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ แทน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมคนเก่าที่เพิ่งหมดวาระลง หลังจากอยู่ในตำแหน่งมา 5 สมัย และประกาศวางมือไม่ลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ โดยมี พล.ต.จารึก อารีย์ราชการัญ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนจากกกท.มาร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

ปรากฏว่า ที่ประชุมเสนอชื่อคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมแบดมินตันเพียงคนเดียว และผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทั้ง 31 เสียงที่มาจากสโมสรสมาชิก 13 สโมสรเท่านั้น กับคณะกรรมการสมาคมที่ประชุมเพียง 18 คน ต่างโหวตรับรองให้คุณหญิงปัทมาได้เป็นนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่ด้วยเสียงเอกฉันท์ ทำให้คุณหญิงปัทมา กลายเป็นนายกสมาคมแบดมินตันคนที่ 14 และเป็นนายกสมาคมแบดมินตันคนที่ 2 ที่เป็นผู้หญิง ต่อจากท่านผู้หญิงวิจิตรา ธนะรัชต์ ที่อยู่ในตำแหน่งเมื่อ พ.ศ. 2500

ทั้งนี้ นอกจากนโยบายการพัฒนาวงการแบดมินตันไทยในดีขึ้นในภาพรวมแล้ว คุณหญิงปัทมายังมีเป้าหมายในการปูทางให้นักกีฬาแบดมินตันไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลอีกด้วย แม้เบื้องต้นจะอยู่ในตำแหน่งเพียง 2 ปีก็ตาม

ส่วนเรื่องปัญหาการชกต่อยกันของบดินทร์ อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร ซึ่งทั้งคู่ได้มามอบดอกไม้ให้กำลังใจคุณหญิงในวันนี้ด้วยนั้น คุณหญิงปัทมาบอกว่าเบื้องต้นก็ยังต้องรอคำตัดสินจากสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF จากนั้นอาจให้คณะกรรมการชุดเก่าพิจาณาไปก่อนเมื่อตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เสร็จสิ้น คุณหยิงปัทมายืนยันว่าจะเป็นผู้พิจารณาในการลดโทษอุทธรณ์ให้กับนักกีฬาทั้งคู่ด้วยตนเอง ซึ่งคณะกรรมการชุดใหม่คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในวันที่ 12 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง