เกิดไฟไหม้รถขยายเสียง คาดเข้าใจผิดว่าเตรียมนำไปชุมนุมขับไล่รัฐบาล

อาชญากรรม
4 ส.ค. 56
04:36
97
Logo Thai PBS
เกิดไฟไหม้รถขยายเสียง คาดเข้าใจผิดว่าเตรียมนำไปชุมนุมขับไล่รัฐบาล

เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ส.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องขยายเสียง ที่ติดตั้งเอาไว้บนรถยนต์ขนาด 6 ล้อ จอดอยู่ภายในวัดกำแพง ย่านจรัญสนิทวงศ์ โดยเจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเข้าใจผิดคิดว่ารถถูกจัดเตรียมไว้ เพื่อร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสอบหาข้อเท็จจริง

เครื่องขยายเสียงจำนวนหนึ่งที่ติดตั้งอยู่บนรถยนต์ขยายเสียงของนายจำรัส พานทอง ซึ่งจอดเอาไว้ภายในวัดกำแพง ซอยบางแวก 32 ย่านจรัญสนิทวงศ์ ถูกไฟไหม้เสียหาย ผู้เห็นเหตุเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เมื่อคืนนี้ ขณะขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด ได้เห็นกลุ่มควันและไฟลุกขึ้นมาจากด้านบนรถยนต์ 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง จึงได้ปีนขึ้นไปดับไฟ และพบว่ามีลำโพงถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ไม่เห็นผู้ลงมือก่อเหตุ

ขณะที่นายจำรัส เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ บอกว่า ผู้ก่อเหตุอาจเข้าใจผิด โดยคิดว่าตัวเองอาจจะนำรถติดเครื่องขยายเสียงไปร่วมชุมนุมที่สวนลุมพินี จึงได้กอเหตุเผาก็เป็นได้ เพราะว่ารถยนต์คันนี้เคยร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หน้ากระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนการจัดเตรียมเครื่องขยายเสียงนั้น เพราะมีงานกิจกรรมวันแม่ ที่วัดอ้อมน้อย

ด้านพนักงานสอบสวนนครบาลบางเสาธง เข้าตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น และได้เรียกผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องในช่วงเวลาเกิดเหตุให้ข้อมูล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง