เด็ก 2 ขวบใกล้เสียชีวิตเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวงานวิวาห์

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 56
09:05
74
Logo Thai PBS
เด็ก 2 ขวบใกล้เสียชีวิตเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวงานวิวาห์

เด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันจะต้องเสียชีวิตจากมะเร็งเม็ดเลือดขาว เข้าเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในพิธีสมรสอันแสนจะสะเทือนใจของ 2 ผู้ให้กำเนิดในสหรัฐฯ

พิธีจัดขึ้นที่ย่าน "แจนเนต" ชานเมือง"พิตสเบิร์ก" มลรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ซึ่งหลังจากจุมพิตกับนายซีน สตีเวนสัน เจ้าบ่าว นางคริสทีน สวิดอร์สกี้ อุทานอย่างดีใจว่า เราสมรสกันแล้ว โดยบรรยากาศชวนดีใจนี้กลับแฝงไว้ด้วยความสลดหดหู่ของผู้ได้รับรู้เบื้องหลัง

ด.ช.โลแกน สตีเวนสัน อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็น 1 ในบุตร-ธิดาจำนวน 3 คนของครอบครัวสตีเวนสันเข้าพิธีในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าว ทั้งนี้ ผลการตรวจรอบสุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่า เด็กชายโลแกนเหลือเวลาดูโลก อีกไม่เกิน 2 ถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวหรือลูคีเมียจะคร่าชีวิตอย่างหมดทางรักษา

ก่อนหน้านี้ คู่บ่าวสาววางแผนไว้ว่าจะจัดวิวาห์ในเดือน ก.ค.ปีหน้า (56) แต่ครั้นทราบว่าเด็กชายโลแกนจะไม่สามารถมีชีวิตยืนยาวไปถึงเวลานั้น นางคริสทีนและนายซีนจึงร่นงานขึ้นมาอย่างกระทันหัน ทั้งนี้ก็เพื่อ ให้เด็กชายโลแกนได้มีโอกาสร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งได้ร่วมอยู่ในภาพงานวิวาห์ของพ่อแม่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง