ผู้ชุมนุม"หนุน-ต้าน"รัฐบาลเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายจังหวัด

ภูมิภาค
4 ส.ค. 56
09:05
88
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม"หนุน-ต้าน"รัฐบาลเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายจังหวัด

ตำรวจในบางจังหวัดเตรียมแผนเผชิญเหตุ รักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ รวมทั้งเพิ่มตั้งด่านตรวจตามถนนสายต่าง ๆ ในการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด เพื่อป้องการการลักลอบพกพาอาวุธ หลังพบว่า มีกลุ่มมวลชนหลายจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง

ตำรวจประจำจุดตรวจต่าง ๆ ใน จ.เชียงราย เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด เพื่อสกัดการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย หรือ อาวุธ ป้องกันเหตุความสงบในระยะนี้ หลังกลุ่มมวลชนหลายกลุ่ม จะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง เช่น กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และ แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เบื้องต้นพบว่า กลุ่มมวลชนบางกลุ่ม เดินทางโดยรถตู้แฝงตัวเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ ขณะที่เครือข่ายกลุ่ม นปช. มีบรรดาแกนนำเดินทางไปกรุงเทพมหานคร

ส่วนในพื้นที่ต่าง ๆ ก็มีการนัดชุมนุมตามจุดต่าง อาทิ กลุ่ม นปช.จังหวัดน่าน เตรียมจัดกิจกรรมชุมนุมที่บริเวณศูนย์ท่องเที่ยว ข่วงเมืองน่านในช่วงเย็นวันนี้ (4 ส.ค.)โดยระบุว่า ต้องการพลังสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ขณะที่กลุ่มซึ่งเรียกตัวเองว่า กลุ่มหน้ากากขาวจังหวัดพิษณุโลก จะรวมตัวที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง ในช่วงเย็นวันนี้ (4 ส.ค.) เพื่อทำกิจกรรมคู่ขนาน และ อาจเดินทางไปสมทบกับการเคลื่อนไหวกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สั่งให้ทุกหน่วยในสังกัด ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว และ ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเตรียมแผนรักษาความปลอดภัย และแผนเผชิญเหตุ เพื่อรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ ที่อาจตกเป็นเป้าหมายในการสร้างสถานการณ์

ส่วนที่ จ.อุดรธานี กลุ่มชุมรมคนรักอุดร นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ระบุว่า จะไม่เคลื่อนไหวชุมนุมทั้งในกรุงเทพมหานครและในพื้นที่ ระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยร่วมกับชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ชี้แจงให้มวลชนอยู่ในที่ตั้งเพื่อรอดูสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง