กองทัพประชาชนฯเริ่มเปิดเวทีการชุมนุม สวนลุมพินี-ปัดข่าวจ่ายเงินจ้างผู้ชุมนุม

การเมือง
4 ส.ค. 56
10:03
72
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯเริ่มเปิดเวทีการชุมนุม สวนลุมพินี-ปัดข่าวจ่ายเงินจ้างผู้ชุมนุม

โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อ กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ปฎิเสธข่าวการจ่ายเงินจ้างผู้ชุมนุม ตามที่ฝ่ายรัฐบาลให้ข่าว ส่วนการเคลื่อนไหวการชุมนุมไปตามจุดสำคัญต่างๆ ต้องรอประเมินจากจำนวนผู้ชุมนุมในเย็นวันนี้ (4 ส.ค.2556)

นายไทกร พลสุวรรณ โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินี ที่ใช้ชื่อ "กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ" เปิดเผยว่า รอการประเมินจากแกนนำที่จะขึ้นเปิดเวทีอย่างเป็นทางการ ว่าจะมีการเคลื่อนไหวขยายพื้นที่ชุมนุม หรือที่เรียกว่าดาวกระจาย หรือไม่ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ที่มาเข้าร่วมชุมนุมในเย็นวันนี้ (4 ส.ค.2556) และหากได้รับแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐบาล แต่ยังยืนยันตามแผนเดิมที่ได้มีการประกาศไว้ คือจะไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา ในวันที่มีการประชุมสภาฯพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 ส.ค.2556

ส่วนที่มีนายทหารระดับสูงปฎิเสธการเข้าร่วมของกองทัพประชาชน นายไทกร กล่าวว่า นายทหารเหล่านั้นอาจได้รับแรงกดดันจากรัฐบาล จึงออกมาปฎิเสธเป็นแกนนำร่วมชุมนุม แต่ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบหรือลดความน่าเชื่อถือของการชุมนุมในวันนี้ (4 ส.ค.2556) นอกจากนี้ นายไทกร ยังปฎิเสธข่าวที่นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่ามีการใช้เงินจ้างให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง