"กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ"เปิดตัว 7 แกนนำ-เตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภาฯ 7 ส.ค.

การเมือง
4 ส.ค. 56
12:10
472
Logo Thai PBS
"กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ"เปิดตัว 7 แกนนำ-เตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภาฯ 7 ส.ค.

นอกจากการงดภารกิจแล้ว นายกรัฐมนตรี ยังเก็บตัวเงียบตลอดทั้งวัน อยู่ภายในบ้านพักย่านโยธินพัฒนา-รามอินทรา ภายใต้การดูแลความปลอดภัยอย่างรัดกุม ขณะการชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อ กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ มีมติเลือกแกนนำของกลุ่มออกมาแล้ว

โดยมติของแกนนำ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ" ได้ประกาศเปิดตัวแกนนำ 7 คน ซึ่งมีทั้งพลเรือน และอดีตข้าราชการทหาร และตำรวจ ได้แก่ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ, พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัจน์, พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี, นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ, นายไทกร พลสุวรรณ และ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน

แต่จนถึงขณะนี้ ทางกลุ่มยังไม่มีการประกาศความเคลื่อนไหวในช่วงต่อไป แต่ยังย้ำจุดยืนเดิม คือ การต่อต้านรัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ พร้อมคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.โดยจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา

ส่วนทางด้านนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นอกจากการงดภารกิจแล้ว ยังเก็บตัวเงียบตลอดทั้งวัน อยู่ภายในบ้านพักย่านโยธินพัฒนา-รามอินทรา ภายใต้การดูแลความปลอดภัยอย่างรัดกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าประจำจุด และตั้งด่านตรวจบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด ตามแผนปฏิบัติการดูแลความสงบเรียบร้อย

หลังนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนายวราเทพ รัตนากร เข้าเชิญนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีวานนี้ (3 ส.ค.) และมีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.)นายพงศ์เทพและนายวราเทพ จะเดินทางเข้าพบ นายอุกฤษ มงคลนาวิน อดีตประธานรัฐสภา และประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ หรือ คอ.นธ. ที่บ้านพักซอยร่วมฤดี 3 เขตปทุมวัน เพื่อเชิญเข้าร่วมเวทีระดมความเห็นสร้างความปรองดอง ด้วยการปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย ตามแนวทางของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ช่วงเช้าได้เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.แม่ฮ่องสอน โดยให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เตรียมลาออก เพื่อมานำการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมชี้แจงว่าการคัดค้านในสภาผู้แทนราษฎรยังคงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ และระบุว่า การคัดค้านนอกสภา คือการเปิดเวทีผ่าความจริง เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง

โดยในเวลา 16.30 น.วันนี้ (4 ส.ค.) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแกนนำพรรคอีกหลายคน เตรียมเปิดเวทีผ่าความจริง เพื่อปราศรัยชี้แจงผลเสียของการตรากฎหมายนิรโทษกรรม  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง