ผู้กำกับไทยออกแบบบ้านผีสิงให้สิงคโปร์

Logo Thai PBS
ผู้กำกับไทยออกแบบบ้านผีสิงให้สิงคโปร์

ภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องยังโด่งดังไปถึงต่างประเทศ โดยเฉพาะแนวสยองขวัญที่ได้รับความนิยมมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนล่าสุดมีผู้สร้างสวนสนุก สนใจขอฝีมือจากผู้กำกับไทยไปออกแบบบ้านผีสิงถึงประเทศสิงคโปร์

หลังถูกแขวนคอตายในกองถ่ายอย่างทรมานขณะถ่ายทำหนัง วิญญาณแค้นของผีชบาตามจองเวรทุกคนที่เข้ามาดูในโรงภาพยนตร์  บรรยากาศวังเวงในภาพยนตร์ไทยเรื่อง ‘โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต’ จะถูกจำลองขึ้นอีกครั้งในเซ็นโตซ่า สพู๊คทาคูล่า สองพันสิบสาม โดยปีนี้เปลี่ยนธีมงานจากผีพื้นบ้านของทางสิงคโปร์ มาใช้ผีจากภาพยนตร์ไทยเรื่องดัง ฝีมือการออกแบบของสองผู้กำกับหนังสยองขวัญชาวไทย ปวีณ ภูริจิตปัญญา และภาคภูมิ วงศ์ภูมิ จำลองฉากเด็ดของ 5 ภาพยนตร์สยองขวัญโด่งดังเช่นเด็กหอ, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และบอดี้..ศพ#19 ไว้ในงานเทศกาลฮาโลวีนที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

นอกจากประสบความสำเร็จทางรายได้มากมาย ภาพยนตร์สยองขวัญของไทยยังถูกใจผู้ชมต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนหนึ่งเพราะการหยิบยกเรื่องในชีวิตประจำวันเช่นความเชื่อ อาถรรพ์ หรือกฎแห่งกรรม มานำเสนอ จึงทำให้ประเทศเพื่อนบ้านที่มีความเชื่อที่คล้ายคลึงกันเข้าใจได้ไม่ยาก อีกทั้งมีการปรับรูปแบบการนำเสนอให้น่าสนใจอยู่เสมอ โดยล่าสุดเรื่องราวผีพื้นบ้านไทยอย่างพี่มาก..พระโขนง ได้รับการซื้อลิขลิทธิ์ไปฉายในประเทศอาเซียนครบทั้ง 10 ประเทศ และทำเงินได้ดีเช่นในเวียดนามที่ออกฉายเกือบ 100 โรง หรือในอินโดนีเซียที่ขึ้นอันดับ 2 หนังไทยที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล

เดวิด โกะ ผู้อำนวยการอาวุโส เซ็นโตซ่า เผยว่า ถ้าพูดถึงหนังผีในเอเชียช่วงไม่กี่ปีมานี้ ต้องนึกถึงหนังไทย ซึ่งดังไกลระดับสากล และหลายเรื่องยังน่ากลัวและหลอนมาก เหมาะจะทำเป็นบ้านผีสิง เลยนำมาเป็นธีมงานปีนี้

งานเซ็นโตซ่า สพู๊คทาคูล่า สองพันสิบสามในเดือนตุลาคม นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ที่ฟอร์ท สิโลโซ่ ป้อมปราการเก่าแก่ของสิงคโปร์ นอกจากดึงดูดแฟนหนังให้ไปสัมผัสประสบการณ์สยองขวัญแบบเหมือนจริง การได้ออกแบบสวนสนุกที่ต่อยอดมาจากเรื่องราวในภาพยนตร์ไทย อาจทำให้ผู้ที่ไม่เคยชมมาก่อน อยากรู้จักผลงานของชาวไทยมากขึ้นอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง