"เอฟดีเอ" เร่งตรวจสอบ "ผัดสลัดนำเข้า" เป็นสาเหตุโรคท้องร่วงหรือไม่

ต่างประเทศ
5 ส.ค. 56
01:46
78
Logo Thai PBS
"เอฟดีเอ" เร่งตรวจสอบ "ผัดสลัดนำเข้า" เป็นสาเหตุโรคท้องร่วงหรือไม่

หน่วยงานด้านอาหารและยาของสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบว่า ผักสลัดที่นำเข้าจากประเทศเม็กซิโก เป็นสาเหตุการระบาดของโรคท้องร่วง ที่เกิดจากปรสิตหรือไม่

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือ "เอฟดีเอ" เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบ หาที่มาของการระบาดของโรคไซโคลสปอเรียซีส ซึ่งเป็นโรคท้องร่วงชนิดหนึ่ง ที่มีสาเหตุมา จากปรสิตเซลล์เดียว ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "ไซโคลสปอรา"

 
โดยพบการระบาดใน 16 รัฐและมีผู้ล้มป่วยมากกว่า 400 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีร้านอาหาร 2 แห่ง คือร้าน "โอลีฟ การ์เด้น" และ "โรส ล็อบสเตอร์" ในรัฐไอโอว่า และเนบราสก้า  ใช้ผักสลัดที่นำเข้าจากฟาร์ม เทย์เลอร์ ในประเทศเม็กซิโก ทางเอฟดีเอจะขยายผลการตรวจสอบว่า อีก 14 รัฐที่เหลือมีการนำเข้าผักสลัด จากฟาร์มแห่งเดียวกันหรือไม่
 
นายบรู๊ซ เทยเลอร์ ประธานบริษัท "เทย์เลอร์ ฟาร์ม" ชี้แจงว่า ทางบริษัทมีการตรวจสอบคุณภาพน้ำที่ใช้ในฟาร์ม ซึ่งไม่พบความผิดปกติ และไม่พบปรสิต "ไซโคลสปอรา" ซึ่งเป็น สาเหตุของการระบาดแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทางบริษัทไม่ได้ส่งสินค้า ให้กับร้านอาหารทั้งสองแห่งที่พบการระบาด เมื่อ 2 ปีก่อน หน่วยงาน"เอฟดีเอ"ของสหรัฐฯ เคยตรวจสอบโรงงานในประเทศเม็กซิโก แต่ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง