ตร.เข้มปชช.เข้ากทม.ชุมนุมต้านรัฐบาล พบเดินทางเข้าแบบ "กองทัพมด"

การเมือง
5 ส.ค. 56
01:52
77
Logo Thai PBS
ตร.เข้มปชช.เข้ากทม.ชุมนุมต้านรัฐบาล พบเดินทางเข้าแบบ "กองทัพมด"

ตำรวจในหลายจังหวัดเพิ่มความเข้มงวด กลุ่มมวลชนที่จะร่วมกับชุมนุมต่อต้านรัฐบาล พบ ส่วนใหญ่จะเข้ามาแบบกองทัพมด ขณะที่กลุ่ม นปช.น่าน ยืนยันพร้อมสนับสนุนรัฐบาล ที่มาจากเสียงของประชาชน

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จ.น่านกว่า 300 คน รวมตัวกันที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ข่วงเมืองน่าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4ส.ค.5 ) เพื่ออ่านแถลงการณ์ต่อต้านเผด็จการ และสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยระหว่างการชุมนุมได้มีกลุ่มประชาชนประมาณ 20 คน ซึ่งอ้างตัวว่า เป็นผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย กรณีการพิจารณากฏหมายนิรโทษกรรม มาสังเกตการณ์ และมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

 
ขณะที่กลุ่มหน้ากากขาว และแนวร่วมในจ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันเขียนป้ายข้อความต่อต้านรัฐบาล และระบอบทักษิณ ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองพิษณุโลก โดยแกนนำ ผู้ชุมนุมระบุว่า นอกจากสมาชิกบางส่วน จะเดินทางไปร่วมเคลื่อนไหว ในกรุงเทพมหานครแล้ว ยังจะมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัดควบคู่ไปด้วย ขณะที่ตำรวจประจำจุดตรวจถาวร ด่านแม่ทา จ.ลำพูน เรียกตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย อย่างละเอียด และมีการจดบันทึกเอกสารของผู้ขับขี่
 
โดยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งเสริมกำลังตำรวจที่จุดตรวจ โดยเฉพาะเส้นทางหลัก ในการเดินทางจากจ.เชียงใหม่ เข้าสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด เน้นการตรวจวัสดุที่อาจใช้ทำเป็นอาวุธ ซึ่งพบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว
 
เช่นเดียวกับตำรวจภูธรสิงห์บุรีที่สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัด ตั้งจุดตรวจ บนถนนสายเอเชีย เพื่อสกัดการเดินทางของกลุ่มคนที่จะเข้าร่วมการชุมนุม หลังได้รับรายงาน กว่าจะมีการเตรียมรถโดยสารขนาดใหญ่ แต่เมื่อทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัด จึงเปลี่ยนวิธีการเดินทาง โดยใช้รถส่วนตัว และขึ้นรถโดยสารแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง