ตร.อ่างทอง ตรวจเข้มเส้นทางเข้ากทม. หวั่นขนคนชุมนุมค้านนิรโทษกรรม

การเมือง
5 ส.ค. 56
07:33
49
Logo Thai PBS
ตร.อ่างทอง ตรวจเข้มเส้นทางเข้ากทม. หวั่นขนคนชุมนุมค้านนิรโทษกรรม

ตำรวจตั้งด่านตรวจทุกเส้นทาง เข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามมาตรการป้องกันการก่อเหตุร้าย ระหว่างการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน กรณีคัดค้านเสนอกฏหมายนิรโทษกรรม

ตำรวจอ่างทอง ตั้งจุดตรวจ ที่ต.บ้านอิฐ อ.เมือง ตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยเน้นตรวจรถตู้โดยสาร และรถบรรทุก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี อาศัยช่วงชุมนุม ลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย และขนคนเข้าไปร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานคร

 
นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล้องวงจรปิด ตรวจสอบการเดินทางของกลุ่มมวลชน ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงประชุมสภาสมัยสามัญ ซึ่งมีกลุ่มมวลชน ชุมนุมคัดค้านร่าง พรบ.นิรโทษกรรม เช่นเดียวกับในหลายเส้นทาง รวมทั้งบริเวณชายแดนด้านจังหวัดเชียงราย ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์ ที่มาจากชายแดน ไทย-พม่า ด้านอ.แม่สาย และชายแดน ไทย-ลาว ด้านอ.เชียงแสน ป้องกันการฉวยโอกาสก่อเหตุร้าย ระหว่างการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน
 
พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงราย เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตรวจสอบบุคคล และกวดขันเรื่องอาวุธ เพราะเกรงจะมีกลุ่มบุคคลเข้าไปสร้างสถานการณ์ แต่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางจากทางภาคเหนือ มีไม่มากนัก
 
ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ในแต่ละพื้นที่ของภาคเหนือ ต่างอยู่ในที่ตั้ง และติดตามข่าวสารเพื่อเตรียมพร้อมชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง