ดีเอสไอ เผยอดีตพระเณรคำเตรียมเข้ามอบตัว 8 ส.ค.

อาชญากรรม
5 ส.ค. 56
12:45
89
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เผยอดีตพระเณรคำเตรียมเข้ามอบตัว 8 ส.ค.

อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ได้ให้ทนายความติดต่อขอเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรได้อยู่ที่ประเทศลาว และได้ให้ทนายความติดต่อขอมอบตัววันที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยจะเดินทางเข้าไทยทางจังหวัดหนองคาย เพื่อสู้คดีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน โดยมีเงื่อนไขคือ ขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว

นายธาริตกล่าวอีกว่า หากผ่านเข้าประเทศแล้ว ดีเอสไอ ก็จะจับกุม และส่งดำเนินคดีทันที ส่วนข้อเรียกร้อง จะพิจารณาตามความเหมาะสม

ขณะที่จังหวัดศรีษะเกษ พระครูธรรมธร คำไข ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม หารือกับชาวบ้านบ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ เพื่อดำเนินการจัดตั้งที่พักสงฆ์ให้เป็นวัดตามความประสงค์ของผู้บริจาคที่ดินเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปให้ นางลอน มนัส ผู้มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ยื่นหนังสือต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นผู้ขอจัดตั้งที่พักสงฆ์ขันติธรรมให้เป็นวัด ซึ่งหลังจากนี้ จะจัดทำแผนที่เพื่อระบุที่ตั้งของวัด และหลักเขตแดนที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง