เฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ตกบนเกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น-รอดชีวิต3

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 56
01:30
125
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯ ตกบนเกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น-รอดชีวิต3

เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตกบนเกาะโอกินาว่าของญี่ปุ่น มีรายงานว่าทหาร 3 นายที่อยู่บนเครื่องรอดชีวิต แต่อีก 1 นาย หายไปยังไม่ทราบชะตากรรม

เฮลิคอปเตอร์ "เอช เอช 60" ซึ่งประจำการอยู่ที่ฐานทัพอากาศ "คาเดนะ" บนเกาะโอกินาว่า ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ประสบอุบัติเหตุตกขณะขึ้นบินเพื่อฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก

 
นายอิซึโนริ โอโนเด-หระ รัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการแจ้งว่าบนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีทหารอยู่ 4 นาย ซึ่ง 3 นายรอดชีวิต แต่อีก 1 นายหายไปยังไม่ทราบชะตากรรม
 
ฐานทัพของสหรัฐฯบนเกาะโอกินาว่ามีทหารอเมริกันประจำการอยู่หลายหมื่นนาย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนบนเกาะโอกินาว่า ที่ไม่พอใจทหารอเมริกันอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ เคยมีการประท้วงเรียกร้องให้สหรัฐฯถอนฐานทัพออกไป และไม่ต้องการให้สหรัฐฯนำเครื่องบิน"ออส-สเปรย์" มาใช้ในฐานทัพ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ
 
เครื่องบินออส-สเปรย์ เป็นเครื่องบินแบบไฮบริด สามารถขึ้นบินในแนวตรงเหมือนเฮลิคอปเตอร์ได้ แต่ขณะเดียวกันก็บินไปข้างหน้าได้เหมือนกับเครื่องบิน แต่ทำความเร็วได้ดีกว่าเฮลิคอปเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง