เตรียมย้ายโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จ.ตาก ไปผืนป่าชุมชน หลังดินถล่มทับอาคาร

ภูมิภาค
6 ส.ค. 56
01:31
242
Logo Thai PBS
เตรียมย้ายโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จ.ตาก ไปผืนป่าชุมชน หลังดินถล่มทับอาคาร

สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาตาก เขต 2 เตรียมย้ายโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จ.ตาก จากบริเวณเชิงเขา ไปยังผืนป่าชุมชน หลังเกิดดินถล่มทับอาคารเรียน จนพังเสียหายทั้งหลัง ขณะที่การฟื้นฟูความเสียหายจากแม่น้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วม รวมทั้งการซ่อมแซมระบบไฟฟ้า สามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูความเสียหายจากอุทกภัย แม่น้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายตำบลในอ.แม่สอด จ.ตาก โดยเฉพาะที่บ้านท่าอาจ และตลาดริมเมย ต.ท่าสายลวด ขณะนี้ ระบบไฟฟ้า สามารถใช้ได้ตามปกติแล้ว แต่ที่โรงเรียนบ้านท่าอาจ ยังต้องเร่งทำความสะอาด เนื่องจาก มีขยะถูกกระแสน้ำพัดมาติดค้างจำนวนมาก ส่วนที่โรงเรียนบ้านพะเด๊ะ ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด ที่อาคารเรียนถล่มเสียหายทั้งหลัง จากดินภูเขาสไลด์ เมื่อปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

 
สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาตาก เขต 2 มีมติให้ย้ายโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ ออกจากพื้นที่ โดยจะของบประมาณ 13 ล้านบาท และใช้ผืนป่าชุมชนของหมู่บ้าน เป็นสถานที่ก่อสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง
 
ขณะที่ต.นาเมืองตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ยังมีน้ำท่วมขังในสวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา ชาวบ้านต้องเร่งสูบน้ำออก เพื่อลดความเสียหาย ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ สถานการณ์คลี่คลาย ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาด และตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกน้ำท่วม
 
ในจ.อุดรธานี ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ระดับน้ำในลำห้วยหลวง ที่ไหลผ่านตัวเมืองอุดรธานี ยังต่ำกว่าตลิ่ง เนื่องจากชลประทาน จ.อุดรธานี ยังไม่ระบายน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง เพราะมีน้ำร้อยละ 32 ของความจุอ่าง แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย ติดเชิงเขา อ.น้ำโสม และอ.นายูง ที่อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง