ตร.กระบี่ออกหมายจับแกนนำชาวบ้าน หลังยึดสวนปาล์ม-เตือนระวังถูกหลอกจัดสรรที่ดิน

ภูมิภาค
6 ส.ค. 56
07:55
73
Logo Thai PBS
ตร.กระบี่ออกหมายจับแกนนำชาวบ้าน หลังยึดสวนปาล์ม-เตือนระวังถูกหลอกจัดสรรที่ดิน

ตำรวจจ.กระบี่เตรียมออกหมายจับแกนนำชาวบ้าน ที่เข้ายึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันที่หมดอายุสัมปทาน อ.ปลายพระยา ขณะที่ทางจังหวัดเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ผู้ที่แอบอ้างว่าจะมีการจัดสรรพื้นที่ให้กับผู้ยากไร้

ชาวบ้านในนามกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ ยังคงปักหลักภายในสวนปาล์มน้ำมันหมดอายุสัมปทานของบริษัท ยูนิชวานิช จำกัด มหาชน หลังทั้งหมดได้เข้ายึดดังกล่าว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจภูธรปลายพระยา จ.กระบี่ เตรียมออกหมายจับแกนนำ 3 คน ที่เป็นผู้นำชาวบ้านรวมกว่า 1,000 คน เข้าไปสร้างที่พักชั่วคราวภายในสวนปาล์มน้ำมันรวมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่

 
นายอำนาจ สร้อยเกี่ยว ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ บอกว่า พื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ไม่สามารถมอบให้บุคคล หรือ กลุ่มใดครอบครองได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมัติต่อศาลเพื่อขอหมายจับแกนนำผู้บุกรุกแล้ว ส่วนข้อเรียกร้องเรื่องการจัดสรรที่ดินให้ผู้ไม่มีที่ทำกินนั้น ต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาล
 
ขณะที่นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ทำหนังสือเวียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ กรณีมีการเชิญชวนว่า จังหวัดกระบี่มีการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับคนจน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีนโยบายดังกล่าว และหากมีการจัดสรรพื้นที่จริง ชาวบ้านจ.กระบี่จะต้องได้รับการพิจารณาก่อน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง