วงการเบสบอลสหรัฐฯ แบนนักเบสบอลใช้สารกระตุ้นต้องห้าม 211 เกม

กีฬา
6 ส.ค. 56
08:10
108
Logo Thai PBS
วงการเบสบอลสหรัฐฯ แบนนักเบสบอลใช้สารกระตุ้นต้องห้าม 211 เกม

วงการเบสบอลที่สหรัฐอเมริกาตัดสินลงโทษแบนอเล็กซ์ โรดริเกวซ นักเบสบอลชื่อดัง ถึง 211 เกม จากกรณีใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ซึ่งถือเป็นการลงโทษที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเบสบอลของสหรัฐฯ

อเล็กซ์ โรดริเกวซ นักเบสบอลจากทีมนิวยอร์ค แยงกี้ ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันเมเจอร์ลีกเบสบอลลงโทษแบนเป็นจำนวน 211 นัด จากการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม

โรดริเกวซ ในวัย 38 ปีถือเป็นนักเบสบอลที่ประสบความสำเร็จมากมาย เคยติดทีมออลสตาร์ถึง 3 สมัย และยังเป็นผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในลีก โดยเค้าได้รับค่าเหนื่อยตลอดสัญญาจนถึงปี 2017 กับนิวยอร์คแยงกี้มากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับการถูกแบน 211 นัด ถือเป็นการแบนที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเบสบอลของสหรัฐฯ และยังทำให้ โรดริเกวซ ต้องสูญเสียเงินรายได้สูงถึง 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากโรดริเกซแล้ว ยังมีนักเบสบอลอีก 12 คนที่ถูกแบนในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ ไรอัน บรอนด์ ผู้เล่นเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี หรือ ผู้เล่นทรงคุณค่าจากทีมมิลวอล์คกี้ เบรเวอร์ เป็นนักเบสบอลคนแรกที่ถูกแบนจากการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม และถูกลงโทษห้ามเล่น 65 เกม

ทั้งนี้ โรดริเกวซ มีรายชื่อในทีมนิวยอร์ค แยงกี้ เกมที่จะพบกับ ชิคาโก้ ไวท์ซ็อค ในวันนี้ แต่จากโทษแบนทำให้เค้าหมดสิทธิ์ลงเล่นไปจนถึงสิ้นสุดฤดูหาลหน้าในปี 2014 และยังหมดโอกาสทำลายสถิติตีโฮมรันสูงสุดทำลายสถิติเดิมของ แบร์รี่ บอนด์ ที่ทำไว้ 762 ครั้ง โดยปัจจุบัน โรดริเกวซ ตีโฮมรันไปแล้วทั้งสิ้น 647 ครั้ง อยู่อันดับ 5 ของนักเบสบอลที่ตีโฮมรันได้มากที่สุดในเบสบอลลีกอาชีพของสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง