ตร.พะเยา จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด

ภูมิภาค
6 ส.ค. 56
11:17
203
Logo Thai PBS
ตร.พะเยา จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด

รถยนต์ของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ประสบอุบัติเหตุในจังหวัดพะเยา คนขับซึ่งมีพิรุธ จนชาวบ้านแจ้งเบาะแสตำรวจให้เข้าตรวจสอบ และพบยาบ้าซุกซ่อน 220,000 เม็ด

ตำรวจภูธร เมืองพะเยา ยึดของกลางยาบ้า 220,000 เม็ด ซึ่งพบในรถยนต์ของ นายมานิตย์ ธนวิริยะกิจ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกข้างทางหลังถูกรถจักรยานยนต์ขับขี่ตัดหน้า ในตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมืองพะเยา และชาวบ้านพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่คนขับรถแสดงพิรุธ เร่งว่าจ้างรถยกให้นำไปส่งที่จังหวัดชลบุรี ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าอาจมีสิ่งผิดกฏหมาย แจ้งตำรวจตรวจสอบกระทั่งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ผู้ค้ายาเสพติดรายนี้ เป็นขบวนการใหญ่ในภาคเหนือ มีรถนำทาง และเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการหลายคน พร้อมกำชับให้เพิ่มความเข้มงวด เพราะขณะนี้มียาบ้าลำเลียงมาพักไว้ ตามชายแดนจำนวนมาก

อีกจุดหนึ่ง ที่อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 40,000 เม็ด ขณะลักลอบขนใส่รถยนต์กระบะ ผ่านด่านตรวจ แยกท่าศาลา โดยพบยาบ้า ซุกซ่อนบริเวณที่พักเท้า และใต้เบาะนั่งด้านข้างคนขับ พร้อมเงินสดอีก 40,000 บาท ทั้งนี้ผู้ต้องหาสารภาพอ้างว่า หลังพ้นโทษได้รับการว่าจ้างจากผู้ต้องขังในเรือนจำบางขวาง 40,000 บาท ให้รับยาบ้าที่ผู้ร่วมขบวนการนำไปวางไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม เพื่อไปส่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง