กองทัพประชาชนฯประกาศยกระดับการชุมนุม

การเมือง
6 ส.ค. 56
12:04
86
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯประกาศยกระดับการชุมนุม

แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนฯ เรียกร้องให้มวลชนมารวมตัวที่สวนลุมพินีวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ก่อนจะยกระดับการชุมนุม ขณะที่การ์ดเตรียมความพร้อมรับมือเหตุความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น

การปราศรัยของกลุ่มที่เรียกตนเองว่า กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณที่สวนลุพินี ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำ มีมติยกระดับการชุมนุมฯในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ให้เข้มขึ้น ทั้งนี้จะเรียกระดมมวลชนให้มารวมบริเวณสวนลุมพินีตั้งแต่เวลา 09.00 น.เพื่อรอฟังคำสั่ง

นายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนฯ เผยว่า การ์ดรักษาความปลอดภัยได้จัดกำลังดูแลผู้ชุมนุมแล้ว พร้อมตรวจสอบข่าวทั้งของตำรวจและฝ่ายไม่หวังดี

ขณะเดียวกันขอความร่วมมือสื่อมวลชน แสดงตัวให้ชัดเจน โดยให้ใช้บัตรพนักงานร่วมกับใช้ปลอกแขนที่สมาคมนักข่าวฯออกให้ แทนปลอกแขนของตำรวจ เพราะขณะนี้เกรงว่า จะมีการนำไปใช้เพื่อแทรกตัวมาสืบข่าว

สำหรับช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เข้าร่วมปราศรัยและเปิดตัวต่อผู้ชุมนุมในฐานะที่ปรึกษากลุ่มกองทัพประชาชนฯ พร้อมระบุว่า ทหารจะไม่ปฏิวัติ

ด้านศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ระบุว่า มีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ความเคลื่อนไหวล่าสุด คือ กลุ่มมวลชนเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ นัดที่ลานกีฬา ใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ซึ่งได้จัดกำลังตำรวจดุแลความเรียบร้อยแล้ว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ได้ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัดกทม.ในพื้นที่เขตดุสิตตั้งแต่วันที่ 7 - 9  ส.ค. 56 รวม 9 แห่ง ประกอบด้วย 
โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม , โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร ,โรงเรียนวัดจันทรสโมสร ,โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร, โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร ,โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม ,โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม,โรงเรียนวัดราชผาติการาม และโรงเรียนสุโขทัย เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง