"วิรัช-อรรณพ"ยื่นหนังสือขอความชัดเจน"กกท."กรณีใช้ใบมอบอำนาจ

กีฬา
6 ส.ค. 56
14:25
83
Logo Thai PBS
"วิรัช-อรรณพ"ยื่นหนังสือขอความชัดเจน"กกท."กรณีใช้ใบมอบอำนาจ

การกีฬาแห่งประเทศไทย หารือ กกท. จะเร่งหาข้อสรุปในการใช้ใบมอบอำนาจ เพื่อเข้าประชุมสมาคมฟุตบอลให้เร็วที่สุด หลังจากที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ และ นายอรรณพ สิงห์โตทอง ได้ยื่นหนังสือให้กกท.พิจารณา แต่หากการประชุมมีความวุ่นวายเกิดขึ้น มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มชลบุรีอาจจะงัดไม้เด็ด ด้วยการใช้เสียงสมาชิก 2 ใน 3 ขับสภากรรมการออกจากตำแหน่ง

นายวิรัช ชาญพานิชย์ และนายอรรณพ สิงห์โตทอง เดินทางไปยื่นหนังสือที่กกท.เพื่อขอความชัดเจนเรื่องใบมอบอำนาจ การเข้าประชุมของสมาคมฟุตบอล ในวันที่ 9 ส.ค.เนื่องจากนายวรวีร์ มะกูดี ยืนยันว่า สโมสรสมาชิกที่จะเข้าประชุม ต้องใช้ใบมอบอำนาจของสมาคมเท่านั้น โดยนายสมพร ไชยสงคราม ผอ.กองนิติการสำนักผู้ว่า กกท. เป็นตัวแทนมารับหนังสือ และบอกเพียงสั้นว่าๆ จะให้คำตอบเร็วที่สุด

ขณะนี้สมาคมฟุตบอลฯได้ส่งหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกประชุม ในวันที่ 9 ส.ค. พร้อมกับส่งแบบฟอร์มใบมอบอำนาจของสมาคมไปด้วยแต่สมาชิกในกลุ่ม 108 สโมสรบางคนยังไม่ได้รับ แม้จะมีปัญหาเรื่องใบมอบอำนาจ ที่มีความต้องการไม่ตรงกัน แต่นายวิรัช ยังยืนยันว่า จะไม่จัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 ส.ค.ตามที่เคยประกาศไว้ เพราะได้ให้สัญญากับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว

นอกจากนั้นยังมีกระแสข่าวออกมา หลังจากที่สมาคมฟุตบอลได้พูดคุย กับกรมการปกครองเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ว่า การประชุมในวันที่ 9 ส.ค.อาจจะไม่มีการโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าเกิดขึ้นเพราะได้มีการโหวตรับไปแล้วตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ยังคงยืนยันว่า ในวันที่ 9 ส.ค.จะต้องมีการโหวตรับ ไม่เป็นเช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาประท้วงกันวุ่นวาย

หากเกิดปัญหาในการประชุมวันที่ 9 ส.ค. ทางกลุ่มชลบุรีอาจจะใช้เสียง 2 ใน 3 ของที่ประชุม เพื่อโหวตขับสภากรรมการให้พ้นออกจากตำแหน่ง ตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลข้อ 17


ข่าวที่เกี่ยวข้อง