"มาเรีย ชาราโปวา" นักกีฬาหญิงที่กวาดรายได้สูงสุดในรอบปี

กีฬา
7 ส.ค. 56
02:11
265
Logo Thai PBS
"มาเรีย ชาราโปวา" นักกีฬาหญิงที่กวาดรายได้สูงสุดในรอบปี

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย กลายเป็นนักกีฬาหญิงที่กวาดรายได้สูงสุดในรอบปี จากผลการสำรวจของนิตยสาร "ฟอร์บส์"

มาเรีย ชาราโปว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย มีรายได้รวมถึง 29 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 870 ล้านบาท เเบ่งเป็น เงินจากการโฆษณาสินค้า 23 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมกับรางวัลจากการแข่งขันศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ตลอด 12 เดือน นับถึงเดือนมิถุนายน อีก 6 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ของ ชาราโปว่า วัย 26 ปี มาจากผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬา แบรนด์เสื้อผ้าที่สวมลงแข่ง และแร็กเก็ตคู่ใจ ขณะเดียวกัน ชาราโปว่า ยังเป็นเจ้าของสินค้าลูกอมยี่ห้อ ชูการ์โปวา อีกด้วย

 
อันดับ 2 ตกเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ 615 ล้านบาท อันดับ 3 หลี่ นา 546 ล้านบาท ส่วนอันดับอื่นที่น่าสนใจ คิม ยูนา นักสเก็ตน้ำแข็งชาวเกาหลีใต้ ที่ 420 ล้านบาท อยู่อันดับ 6 เเละพอลลา ครีมเมอร์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันที่ 165 ล้านบาท อยู่อันดับ 10 ซึ่ง โดย 10 อันดับเเรก มีนักกีฬาเทนนิสติดอันดับถึง 7 ราย
 
ต่อกันที่ผลฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องที่น่าสนใจเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บุกไปตามตีเสมอ เอไอเค สต็อคโฮล์ม ที่สวีเดน 1-1 โดยเกมนี้เป็นการฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 30 ของ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่เเล้วของเเมนฯยูไนเต็ด
 
สำหรับเกมต่อไป เเมนฯยู จะกลับไปเล่นที่โอลด์เเทร๊ฟฟอร์ด ในเกมเทสติโมเนียลเเม็ทช์ของริโอ เฟอร์ดินานด์ ในวันศุกร์นี้ ก่อนจะลงเล่นศึกคอมมูนิตี้ชิลด์กับ วีเเกน ในวันอาทิตย์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง