น้ำป่าพัดถ.กันตัง-บางสัก จ.ตรัง ขาดรอบที่ 2

ภูมิภาค
7 ส.ค. 56
04:03
166
Logo Thai PBS
น้ำป่าพัดถ.กันตัง-บางสัก จ.ตรัง ขาดรอบที่ 2

ฝนตกหนัก ทำให้แม่น้ำสายล้นตลิ่งเข้าท่วมร้านค้าบริเวณชายแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 1 เดือน ส่วนที่จังหวัดตรัง ถนนกันตัง-บางสักถูกน้ำป่าตัดขาด เป็นรอบที่ 2 หลังจากที่เพิ่งซ่อมเสร็จ และเปิดใช้ได้เพียง 1 วัน

น้ำในลำคลองสายต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง ที่ลดระดับลงแล้วกลับเพิ่มสูงขึ้น จากฝนตกหนัก โดยเฉพาะถนนสายกันตัง-บางสัก ซึ่งเชื่อมระหว่างหมู่ที่ 1 กับหมู่ที่2 ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง และเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางไปเที่ยวตามชายหาดต่างๆ ในจังหวัดตรัง ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนพังเสียหายเป็นรอบที่ 2  ทำให้ชาวบ้านกว่า 3,000 หลังคาเรือน ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ก่อนหน้านี้ถนนสายกันตัง-บางสัก ถูกน้ำป่ากัดเซาะถนนขาด และมีการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ เมื่อวันที่4 ส.ค.2556 แต่หลังเปิดใช้ได้วันเดียว ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนพังเสียหายอีกครั้ง

ส่วนที่จังหวัดพังงา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายธรรมรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่ หมู่ 3 บ้านปากคลองใน ตำบลรมณีย์ อำเภอกะปง เพื่อตรวจสอบสะพานที่ถูกน้ำป่าพัดขาดเมื่อสัปดาห์ก่อน และทำให้ชาวบ้านจำนวนมากเดือดร้อน เพราะ ไม่สามารถนำพืชผลการเกษตรจำหน่ายได้ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เร่งให้ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะสะพานที่ 4 ทุ่งสง ดำเนินการก่อสร้างสะพานแบริ่ง ความกว้าง 9 เมตร ยาว 60 เมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน คาดว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 2 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง