สนามบินตรังยังปิดให้บริการ หลังเครื่องบินนกแอร์ลื่นไถลบนรันเวย์

ภูมิภาค
7 ส.ค. 56
04:39
307
Logo Thai PBS
สนามบินตรังยังปิดให้บริการ หลังเครื่องบินนกแอร์ลื่นไถลบนรันเวย์

ท่าอากาศยาน จ.ตรัง ยังคงปิดให้บริการ หลังเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7411 ที่จะเดินทางจากท่าอากาศยาน จ.ตรัง ไปยังกรุงเทพฯ เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์

เช้านี้ (7 ส.ค.) ภายในท่าอากาศยาน จ.ตรัง ยังคงปิดให้บริการรันเวย์ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย หลังจากช่วงเย็นวานนี้ (6 ส.ค.) เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7411 ที่มีผู้โดยสาร 142 คน จะเดินทางจากท่าอากาศยาน จ.ตรัง ไปยังกรุงเทพเกิดอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอรถลากขนาดใหญ่จากสนามบินหาดใหญ่ เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินไปยังหลุมจอด

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบระหว่างที่นักบินเตรียมจะนำเครื่องขึ้นบินนั้น พบว่ารันเวย์เปียกและลื่น นักบินพิจารณาแล้วว่าหากนำเครื่องขึ้นอาจจะไม่ปลอดภัยได้ จึงตัดสินใจยกเลิกนำเครื่องขึ้น แต่ระหว่างที่กำลังถอนคันเร่งและเบรก เครื่องยังมีแรงส่งอยู่ จึงทำให้เครื่องไถลไปยังขอบรันเวย์

ในส่วนของผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย และทางนกแอร์ได้จัดรถรับส่งนำผู้โดยสารไปส่งยังสนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินที่หาดใหญ่ เพื่อขึ้นเครื่องบินของนกแอร์จากนครศรีธรรมราช และหาดใหญ่ กลับมายังกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัยแล้ว

ส่วนในเช้าวันนี้ ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้ว ทางสายการบินนกแอร์ได้จัดรถรับส่ง เพื่อนำผู้โดยสารไปส่งยังสนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินที่หาดใหญ่ เพื่อขึ้นเครื่องบินของสายการบินนกแอร์

ขณะเดียวกัน วันนี้ ทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคจะมีการตรวจสอบเครื่องบินอีกครั้งว่ามีความเสียหายอะไรหรือไม่ หากมีความพร้อมจึงจะนำกลับไปให้บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง