"โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์" ลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กกท.

กีฬา
7 ส.ค. 56
05:00
137
Logo Thai PBS
"โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์" ลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กกท.

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยประกาศลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมเสนอนโยบาย 11 ข้อ เพื่อลดปัญหาความขัดเเย้ง เเละยกระดับกีฬาไทยเดินหน้าสู่กีฬาอาชีพในทุกภาคส่วน

หลังจากนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า ทำให้คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งคณะกรรมการสรรหา โดยมี ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน พร้อมเปิดรับผู้สมัครในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เเละเป็นโค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมพลศึกษาได้ยื่นใบสมัครเพื่อเสนอตัวในการเป็นผู้ว่า กกท. ตั้งเเต่วันเเรกที่มีการเปิดรับสมัคร

โดยโค้ชหรั่งยืนยันว่าเตรียมนำประสบการณ์ที่คลุกคลีในวงการกีฬามานานช่วยพัฒนางานวงการกีฬาไทย ด้วยการเสนอนโยบาย 11 ข้อ โดยเน้นไปที่การแก้ไขปรับปรุงระเบียบข้อบังคับสมาคมกีฬาต่างๆ ให้สอดคล้องกับนานาชาติ เพื่อป้องกันปัญหา รวมไปถึงความขัดแย้งในวงการกีฬาไทย นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเร่งด่วน คือการสนับสนุนการพัฒนากีฬาไปสู่ระดับอาชีพในทุกภาคส่วนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าเเห่งประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งเเคนดิเดทที่เตรียมลงสมัครท้าชิงตำแหน่งนี้ โดยตำแหน่งผู้ว่า กกท.มีวาระครั้งละ 4 ปี เเละผู้ว่าคนเดิมอยู่ได้ไม่เกิน 2 สมัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง