ผู้ว่าฯตรังสั่งปิดสนามบินชั่วคราว

ภูมิภาค
7 ส.ค. 56
07:42
184
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯตรังสั่งปิดสนามบินชั่วคราว

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสั่งปิดสนามบิน จ.ตรัง ชั่วคราว หลังเครื่องบินสายการบินนกแอร์ลื่นไหลหลุดจากรันเวย์สนามบินเมื่อเย็นวานนี้ (6 ส.ค.) เนื่องจากยังไม่สามารถกู้เครื่องบินออกจากรันเวย์ได้ ทำให้สายการบินต่างๆ ต้องเปลี่ยนไปขึ้นลงที่สนามบินจังหวัดใกล้เคียง

เครื่องบินของสายการบินนกแอร์เที่ยวบิน DD7411 ยังจอดอยู่ขอบรันเวย์ด้านทิศตะวันออกของสนามบิน จ.ตรัง หลังเมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) เครื่องบินลำดังกล่าวลื่นไหลออกจากรันเวย์ ขณะกัปตันกำลังนำเครื่องขึ้นเพื่อไปยังท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง ภายในเครื่องมีลูกเรือ และผู้โดยสารรวม 142 คน ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สั่งการให้สนามบิน จ.ตรัง ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุยังจอดอยู่ใกล้ขอบรันเวย์สนาม จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน ทำให้วันนี้เครื่องบินของสายการบินต่างๆ ที่ปกติบินขึ้นลงสนามบิน จ.ตรัง วันละ 5 เที่ยวบิน ต้องทำการบินจอดรับส่งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนผู้โดยสารสนามบิน จ.ตรัง จะมีรถบริการรับส่งไปขึ้นเครื่องเช่นกัน

ส่วนการกู้เครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานขอรถลากเครื่องบินจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เพื่อนำมาลากเครื่องบินของสายการบินดังกล่าวออกจากสนามบิน จ.ตรัง แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง