"ศิริโชค" ชี้ "สมศักดิ์" ควบคุมความเรียบร้อยในสภา - บริเวณสภาไม่ได้

การเมือง
7 ส.ค. 56
12:09
59
Logo Thai PBS
"ศิริโชค" ชี้ "สมศักดิ์" ควบคุมความเรียบร้อยในสภา - บริเวณสภาไม่ได้

นายศิริโชค โสภา ประท้วงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ชี้ไม่สามารถควบคุมความเรียบร้อยในสภา และบริเวณสภาได้ โดยได้ยกกรณี จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.เพื่อไทยได้ยกรองเท้าขึ้นในสภา และนักข่าวเนชั่นถ่ายภาพได้ สร้างความเสื่อมเสียต่อสภา ขณะที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ อ้างยกรองเท้าขึ้นเพราะสถานการณ์ไม่ดี และแขนเจ็บ

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ขึ้นทำหน้าที่ประธานการประชุมต่อจากนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวประท้วงนายสมศักดิ์ ได้ทำผิดข้อบังคับมาตรา 8 เพราะว่าในช่วงทำหน้าที่ประธานการประชุมนั้นไม่ได้กำกับควบคุมการรักษาความสงบเรียบร้อยในที่ประชุมสภา ตลอดถึงบริเวณสภา เนื่องจากมีเหตุเสื่อมเสียต่อสภาเป็นอย่างมาก เมื่อนักข่าวเนชั่นได้ถ่ายภาพ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.เพื่อไทยซึ่งได้ยกรองเท้าขึ้นมา และชู โดยได้มีภาพปรากฏชัดเจน มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต และทางสื่อมวลชนทั่วไป ทำให้เกิดการเสื่อมเสีย จึงขอให้มีมาตรการในการลงโทษ

ส่วนประเด็นที่ 2 นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช.ติดบัตรประสานงานกับสำนักเลขาฯ และใส่ชุดตำรวจปลอม ดังนั้น เมื่อตนเองเข้ามาในสภา ทำให้ไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากมีแกนนำ นปช.แอบใส่เสื้อตำรวจเข้ามาในบริเวณสภา

นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยได้ประท้วงนายศิริโชค เนื่องจากได้กล่าวพาดพิง และเสียดสี กล่าวหาว่านายขวัญชัย ไพรพนา เป็น นปช.ด้วย โดยนายพายัพได้อ้างว่านายขวัญชัยแต่งชุดตำรวจหมู่บ้าน

จากนั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นขอใช้สิทธิ์พาดพิงว่าได้ถอดรองเท้าขึ้นจริง เนื่องจากดูสถานการณ์ไม่ดี จึงเตรียมวิ่งออกนอกห้อง และไม่สบายเพราะแขนเจ็บ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่ดีจะได้เอารองเท้ามาป้องกันหน้าไว้ ซึ่งไม่ได้มีเหตุผลอย่างอื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง