"วิปรัฐบาล"เชื่อถกนิรโทษกรรมวันที่ 2เป็นไปด้วยความเรียบร้อย-ประเมินสถานการณ์ทุก1ชม.

การเมือง
8 ส.ค. 56
05:22
57
Logo Thai PBS
"วิปรัฐบาล"เชื่อถกนิรโทษกรรมวันที่ 2เป็นไปด้วยความเรียบร้อย-ประเมินสถานการณ์ทุก1ชม.

ประธานวิปรัฐบาลเชื่อการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 2 ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอความร่วมมือฝ่ายค้านในแสดงความเห็นอย่างสร้างสรรค์ พร้อมประเมินสถานการณ์ทุก 1 ชั่วโมง

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เชื่อว่าการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในภาพรวมวันที่ 2 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เชื่อว่ากลไกของสภายังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยมีการขอความร่วมมือฝ่ายค้านให้แสดงความเห็นอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินเอง โดยเฉพาะแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายชวน หลีกภัย

ส่วนบรรยากาศการประชุมวานนี้ (7 ส.ค.2555) เกิดการประท้วงกันบ้างถือว่าเป็นเรื่องปกติในการประชุม ที่ส.ส.จะแสดงความคิดเห็นกัน ขณะเดียวได้กำชับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลให้ระมัดระวังการแสดงออก ส่วนกรณีของจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ยกรองเท้าขึ้นมาในระหว่างการประชุม ได้ตักเตือนไปแล้ว

ส่วนประเด็นที่อาจจะมีการพาดพิงไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่ได้รู้สึกติดใจแต่ควรจะให้ความเป็นธรรมด้วย

ขณะที่กรอบเวลาในการประชุม ต้องประเมินสถานการณ์ในช่วงการประชุมทุก 1 ชั่วโมง และยังคงไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 แต่สื่อมวลชนสามารถเกี่ยวสัญญาณจากทีวีรัฐสภาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง