ประชาชนร้องรัฐแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ
8 ส.ค. 56
08:02
262
Logo Thai PBS
ประชาชนร้องรัฐแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ประชาชนส่วนหนึ่งที่ติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ระบุว่า อยากเห็นรัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา ด้านเศรษฐกิจปัญหาปากท้องมากกว่าปัญหาการเมือง

การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆรวมทั้งการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมของประชาชนบางส่วนที่ได้ติดตามข่าวสาร ระบุว่า รู้สึกกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่าอาจนำไปสู่ความขัดแย้งและส่งผลต่อบรรยากาศทางเศรษฐกิจ ประชาชนจับจ่ายน้อยลง

โดยเห็นว่ารัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าการแก้ปัญหาการเมือง และใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เน้นให้ประชาชนพึ่งพาตัวเองได้

นายกิตติพล ปราโมทย์ ณ อยุธยา ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า สถานการณ์การเมืองจากส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในระยะสั้นเท่านั้นไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง แต่หากเหตุการณ์ยืดเยื้อ หรือบานปลายอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาวและมีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้ชะลอกการตัดสินใจในการซื้อที่อยู่อาศัย

ขณะที่ สวนดุสิตโพล " เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศหลังจากที่ปรับคณะรัฐมนตรีชุดล่าสุด เมื่อเดือนที่แล้ว พบว่าประชาชนกว่า ร้อยละ 36.97อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องปากท้องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน พัฒนาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นร้อยละ 19 แก้ปัญหาสินค้าแพงควบคุมราคาสินค้าหรือลดราคาให้ถูกลง มีเพียง ร้อยละ 13 เสริมสร้างความสามัคคีในสังคม ลดความขัดแย้งทางการเมือง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง