เร่งตรวจสอบป้ายโจมตีเจ้าหน้าที่ชายแดนใต้

ภูมิภาค
8 ส.ค. 56
12:12
43
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบป้ายโจมตีเจ้าหน้าที่ชายแดนใต้

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่มาป้ายผ้าข้อความโจมตีเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งถูกนำมาติดตั้งในหลายพื้นที่ เพื่อก่อกวนในวันฮารีรายอ

ป้ายผ้าภาษารูมี ซึ่งมีข้อความตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ถูกนำไปแขวนไว้ รวม 7 จุด ในอำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และอยู่ระหว่างตรวจสอบที่มา

เช่นเดียวกับป้ายผ้าที่มีเนื้อหาลักษณะเดียวกัน ที่ถูกนำไปติดไว้ริมถนนหลายสาย ใน จ.นราธิวาส, จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี เพื่อสร้างเหตุก่อกวน ช่วงวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือที่เรียกว่า วันฮารีรายอ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

ขณะที่การประกอบศาสนกิจ วันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ในจังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่ช่วงเช้า มีชาวไทยมุสลิมจำนวนมาก ร่วมละหมาดขอพรจากพระเจ้า ตามมัสยิดต่างๆ และเดินทางไปทำพิธีสวดดูอาร์ ขอพรจากพระเจ้าให้บรรพบุรุษ ที่หลุมฝังศพ ส่วนช่วงบ่าย ได้ร่วมกันบริจาคเงิน หรือที่เรียกว่า ซะกาตเงิน และข้าวสารให้คนยากไร้

ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น เพราะส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อนุญาตให้วันฮารีรายอ เป็นวันหยุดพิเศษ ทำให้ประชาชนจำนวนมากออกไปท่องเที่ยว, โรงแรมหลายแห่ง ถูกจองเต็มเกือบทั้งหมด สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา คาดว่า มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง