ยังไม่สามารถกู้เครื่องบินสายการบินนกแอร์ได้ เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ

ภูมิภาค
8 ส.ค. 56
15:18
76
Logo Thai PBS
ยังไม่สามารถกู้เครื่องบินสายการบินนกแอร์ได้ เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้เครื่องบิน ของสายการบินนกแอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรันเวย์ ท่าอากาศยานตรังเมื่อ 2 วันก่อนได้สำเร็จ โดยปัญหาเกิดจากสภาพอากาศ ที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน จนทำให้ล้อเครื่องบินจมลึกลงมากกว่าเดิม

ช่างเครื่องประจำสายการบินนกแอร์ และประจำท่าอากาศยานตรัง ต้องหยุดพักการกู้เครื่องบิน ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี 7411 เนื่องจากสภาพอากาศ ที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน จนทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ได้สำเร็จ

นายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง บอกว่า หลังจากประสานขอรถลากจูงขนาดใหญ่ มาจากท่าอากาศยานดอนเมือง เจ้าหน้าที่ได้เร่งกู้กันตลอดทั้งคืน พร้อมกับถ่ายน้ำเชื้อเพลิงออกทั้งหมด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้า ได้มีฝนตกลงมา ทำให้มีน้ำท่วมขังรอบบริเวณ และยังพบว่า ล้อเครื่องบินทั้ง 3 ด้าน ฝังลึกลงไปในดิน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกภาระกิจครั้งนี้ และร่วมประชุมวางแผนกันอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศภายในท่าอากาศยานตรังในวันที่ 8 สิงหาคม มีผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า ของสายการบินนกแอร์ และแอร์เอเชีย เดินทางมารับตั๋วเดินทาง แต่ท่าอากาศยานตรังยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ จึงจัดรถรับส่งให้ผู้โดยสาร ไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง