นายกยิมฯหนุนนักกีฬาสู่โอลิมปิก

กีฬา
9 ส.ค. 56
08:08
111
Logo Thai PBS
นายกยิมฯหนุนนักกีฬาสู่โอลิมปิก

นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยวางเป้าหมายนำนักยิมนาสติกไทยเข้าแข่งขันโอลิมปิกให้ได้ในอนาคตอันใกล้ หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นายจิรเดช วรเพียรกุล นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงส่งนักกีฬายิมนาสติกที่จะเดินทางไปแข่งขันแทรมโพลีนนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคมนี้, การแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์โลกที่ประเทศยูเครน ระหว่างวันที่ 24-31 สิงหาคม และการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 30 กันยายนถึง 7 ตุลาคมนี้ โดยนายจิรเดชยืนยันว่าพร้อมจะผลักดันนักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ โดยนเอเชี่ยนเกมส์ในปีหน้า รวมทั้งการผลักดันนักยิมนาสติกไทยให้ผ่านเข้าแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้ายในอนาคต

ขณะที่นายศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติก กล่าวว่า โอกาสของนักยิมนาสติกไทยจะผ่านเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายโอลิมปิกในอนาคตมีค่อนข้างสูง เนื่องจากได้โค้ชชาวจีนมาฝึกสอน รวมถึงขณะนี้สมาคมมี บ็อบบี้ เกรียงคำ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-แคนาดา คือที่ฝึกซ้อม และแข่งขันที่ประเทศแคนาดา และสามารถทำผลงานได้ดี ซึ่งหลังจากนี้สมาคมจะผลักดันเข้าแข่งขันโดยเฉพาะรายการที่มีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกให้ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง