"ลำพูน - น่าน" ฝนตก เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
06:26
75
Logo Thai PBS
"ลำพูน - น่าน" ฝนตก เฝ้าระวังน้ำท่วม

แม้พายุดีเปรสชัน "มังคุด" จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ยังแผ่อิทธิพลปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ทำให้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนัก จึงยังมีคำเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายในระยะนี้

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเตือนว่าในช่วงวันที่ 9 - 11 สิงหาคมนี้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนัก จึงขอให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงที่ราบลุ่มริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา ระวังอันตรายจากสภาวะดังกล่าว โดยที่ จ.ลำพูน นายวิชัย ตินโนเวศ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำพูนขอให้ประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่เสี่ยงภัยซึ่งเคยมีประวัติน้ำท่วมรวมถึงริมแม่น้ำทั้ง 4 สายหลักของจังหวัด คือ น้ำปิง น้ำกวง น้ำลี้ และน้ำแม่ทา อาจเกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยมีหมู่บ้านที่เสี่ยงภัย 328 หมู่บ้าน ขอให้เฝ้าระวังอันตราย ขณะที่การวางกำลังแจ้งเตือนภัย จำนวนกว่า 7,089 คน ใน 8 อำเภอ เพื่อเตรียมพร้อมป้องกัน และให้ความช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ จ.น่าน นอกจากฝนที่ยังคงตกต่อเนื่อง เทศบาลน่านต้องสูบน้ำฝนตลอดคืน ระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังมีรายงานเหตุดินโคลนถล่มทับเส้นทางสาย ปัว - ภูคา - บ่อเกลือ ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นสู่ดอยภูคา ประกาศปิดใช้เส้นทางชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง