หลายภาคส่วนจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เรียกความเชื่อมั่นกลับสู่เกาะเสม็ด

สังคม
10 ส.ค. 56
10:26
94
Logo Thai PBS
หลายภาคส่วนจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เรียกความเชื่อมั่นกลับสู่เกาะเสม็ด

ผู้บริหาร ปตท.จ่ายค่าชดเชยให้กับชาวประมงพื้นบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่วบริเวณเกาะเสม็ด จังหวัดระยองแล้ว 400 ราย ขณะที่กลุ่มจิตอาสาจากหลายภาคส่วนร่วมกันจัดงานบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนเกาะเสม็ด

เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และเอกชน ทำพิธีบวงสรวงเพื่อขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดงานบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “อ่าวพร้าว พราวเสม็ด เสร็จแล้วฮิ” โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยเหล่าดารากว่า 20 คน ที่มาร่วมสร้างสีสัน

หลังเปิดงาน ผู้บริหารกลุ่ม บริษัท ปตท.ได้ทำพิธี มอบเงินชดเชยให้กับกลุ่มประมงเรือเล็กที่ลงทะเบียนไว้ 400 ราย โดยคิดจากมูลค่าความเสียหายจำนวน 30 วัน ชดเชยวันละ 1,000 บาท หรือคนละ 30,000 บาท

ขณะที่บรรยากาศการทำความสะอาดชายหาด กลุ่มจิตอาสาได้แบ่งกำลังเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งขึ้นเรือประมงเพื่อออกไปกลางทะเล บริเวณหน้าอ่าวพร้าว เพื่อสำรวจคราบน้ำมันที่ยังหลงเหลือ อีกส่วนยืนเรียงแถวหน้ากระดาน ใช้กระดาษซับน้ำมัน ดักคราบน้ำมันที่ลอยมากับคลื่น เพื่อไม่ให้เข้ายังหาดทราย

ขณะที่ช่วงค่ำในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ จะมีเวทีการแสดง บริเวณชายหาดอ่าวพร้าว เพื่อสร้างสีสัน และเรียกความครึกครื้นคืนสู่เกาะเสม็ดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง