"น้องเมย์" ลุ้นคว้าแชมป์โลก 2013 หลังทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

กีฬา
10 ส.ค. 56
14:27
176
Logo Thai PBS
"น้องเมย์" ลุ้นคว้าแชมป์โลก 2013 หลังทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลกได้สำเร็จโดยจะเข้าไปลุ้นแชมป์โลกกับเจ้าภาพจีนซึ่งเป็นมือ 1 ของโลกในวันพรุ่งนี้ (11ส.ค.56)

แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รอบรองชนะเลิศ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์มือ 3 ของโลก และมือ 4 ของรายการ พบกับ ปุสซาร์รา เวกาตาสินธุ มือ 12 ของโลกและมือ 10 ของรายการจากอินเดีย ซึ่งคู่นี้เคยเจอกัน 1 ครั้งเป็นน้องเมย์ที่ชนะมาได้

 
ส่วนนัดนี้ปรากฎว่า น้องเมย์ ใช้เวลาเพียงแค่ 36 นาที เป็นฝ่ายย้ำชัยชนะนักตบลูกขนไก่จากอินเดียไปง่ายดาย 2-0 เกม 21-10 และ 21-13 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรก ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเข้าไปพบกับศึกหนัก หลี่ เสี่ยว รุย มือ 1 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 จากจีน ซึ่งหลังการแข่งขันน้องเมย์ส่งคลิปเสียงขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยผ่านทางไทยพีบีเอส รวมทั้งขอกำลังใจในนัดชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้
 
สถิติของรัชนก และหลี่เสี่ยว รุย เคยพบกัน 5 ครั้ง น้องเมย์แพ้ไป 4 ครั้ง และชนะได้ครั้งเดียว ซึ่งการพบกันครั้งล่าสุด ในรายการ ไชน่า โอเพ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว เป็นหลี่เสี่ยว รุย ที่ชนะน้องเมย์ไปได้ 2 เกมรวด โดยล่าสุดน้องเมย์ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ ตั้งแต่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้แล้วจึงเท่ากับว่า เกมวันพรุ่งนี้จะเป็นการพบกันระหว่างมือ 1 และมือ 2 ของโลก
 
ซึ่งในงานแถลงข่าวตั้งแต่รอบแรก หลี่ เสี่ยว รุยยืนยันว่า "คนที่แกร่งกว่าจะเป็นแชมป์" ขณะที่น้องเมย์ตอบนักข่าวว่า " วันนั้นเป็นวันของใคร คนนั้นเป็นแชมป์" ทำเอานักข่าวต่างประเทศหัวเราะกันทั้งห้องแถลงข่าว ซึ่งท้ายที่สุดทั้งคู่ก็ต้องมาชิงฯกันเองในวันพรุ่งนี้ (11ส.ค.56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง