ตำรวจสเปนจับกระบวนการ"ค้ามนุษย์"ชาวจีน

ต่างประเทศ
11 ส.ค. 56
02:48
131
Logo Thai PBS
 ตำรวจสเปนจับกระบวนการ"ค้ามนุษย์"ชาวจีน

ตำรวจสเปนและฝรั่งเศสจับกุมผู้ต้องสงสัยในกระบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งพาชาวจีนลักลอบเข้าทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 75 คน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพถ่ายจากตำรวจของสเปนแสดงให้เห็นชายชาวเอเชียหลายคนถูกมัดมือไพล่หลัง พร้อมด้วยของกลางเป็นธนบัตรเงินหยวนและเงินยูโร โทรศัพท์มือถือ และตรายางการข้ามแดน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ของตำรวจสเปนและฝรั่งเศส โดยขบวนการดังกล่าวจะลักลอบพาชาวจีนไปสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ในยุโรป ด้วยเอกสารแสดงตัวผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ของสเปนระบุว่าผู้ต้องสงสัย 51 คน ถูกจับกุมในสเปน และอีก 24 คนถูกจับกุมในฝรั่งเศส ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีการพบหนังสือเดินทางปลอม 81 ฉบับ ทั้งจากเกาหลีใต้, ไต้หวัน, มาเลเซีย และญี่ปุ่น

ส่วนที่ประเทศอิตาลี ผู้อพยพ 6 คน จมน้ำเสียชีวิต หลังโดยสารมาจากทวีปแอฟริกากับเรือประมงซึ่งบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 120 คน โดยผู้เสียชีวิตไม่สามารถว่ายน้ำเข้าสู่ฝั่งได้ ทั้งนี้ผู้อพยพมากับเรือลำดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นชาวซีเรียและชาวอียิปต์ รายงานจากองค์การข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติระบุว่า มีผู้อพยพและผู้ลี้ภัยเดินทางมายังชายฝั่งประเทศอิตาลีถึง 8,000 คน ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มาจากประเทศลิเบีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง