จนท.เร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดโรงเก็บถังแก๊สจ.นราธิวาส-คาดสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
11 ส.ค. 56
05:20
67
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดโรงเก็บถังแก๊สจ.นราธิวาส-คาดสร้างสถานการณ์

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายบุกวางระเบิด โรงเก็บถังบรรจุแก๊สในจังหวัด นราธิวาส ซึ่งทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน บ้านเรือนใกล้เตียงเสียหาย 2 หลัง

ช่วงเวลาประมาณ 2.00 น. เมื่อคืนนี้ (10 ส.ค.) เกิดเหตุระเบิดภายในโรงเก็บถังบรรจุแก๊ส ของห้างหุ้นส่วนจำกัดนราปิโตรเลียม 148/3 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน และ เกิดเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บถังแก๊ส ก่อนที่่เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ นอกจากนี้บ้านเรือนชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง รวมทั้งสำนักงานทีโอที สาขานราธิวาส ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกระจกแตกเสียหายเช่นกัน

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 6 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือและเชือก บุกเข้าไปภายในห้างหุ้นส่วนจำกัดนราปิโตรเลียม ก่อนจะใช้เชือกมัดเจ้าหน้าที่รปภ.ไว้ จากนั้นได้บุกเข้าไปจุดชนวนระเบิด โดยเปิดวาว์ลที่ถังบรรจุแก๊ส ขนาด 8 ตัน จนเกิดระเบิดขึ้น 3 ครั้งซ้อน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ บ้านเรือนใกล้เคียงเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเคยก่อเหตุลักษณะนี้ เมื่อ 9 ปีที่แล้วมาครั้งหนึ่ง กับบริษัทเพชรมั่นคงแก๊ส จำกัด ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง