ชลประทานเชียงรายเตือนปชช.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในต.สถาน อ.เชียงของ

ภูมิภาค
11 ส.ค. 56
06:06
116
Logo Thai PBS
ชลประทานเชียงรายเตือนปชช.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในต.สถาน อ.เชียงของ

สถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดเชียงราย ยังขยายวงกว้าง ล่าสุดแม่น้ำคำ ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนใน 2 อำเภอ ในขณะที่ชลประทานเชียงราย ประกาศเตือนประชาชนในต.สถาน อ.เชียงของ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้อ่างห้วยน้ำช้าง มีน้ำไหลล้นทางระบายน้ำ

ฝนตกหนัก ในจ.เชียงราย ทำให้แม่น้ำคำ เพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้าน กว่า 200 หลัง ในต.แม่คำ ต.จันจว้า อ.แม่จัน และต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพทรัพย์สินไว้บนที่สูง

ขณะที่พื้นที่อำเภอพญาเม็งราย เวียงเหนือ และเวียงชัย น้ำจากลำน้ำสาขาของแม่น้ำอิงล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่สำนักงานโครงการชลประทานเชียงราย ประกาศเตือนประชาชนในตำบลสถาน อ.เชียงของเตรียมรับน้ำท่วมฉับพลัน หลังอ่างเก็บน้ำห้วยช้างมีปริมาณน้ำเกินความจุ และเริ่มไหลล้นทางระบายน้ำแล้ว

ส่วนที่จ.น่าน เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยจังหวัดน่าน และหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือพระมหาณรงค์ศักดิ์ สุวรรณกิตติ เจ้าอาวาสวัดพญาวัด รวมทั้งเณร และ เด็กวัด หลังทั้งหมดเดินทางโดยรถยนต์ไปทำธุระที่อำเภอท่าวังผา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านถนนลูกรัง แต่เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้รถยนต์ ตกร่องลำห้วย ไม่สามารถเดินทางต่อได้ ก่อนจะส่งข้อความสั้นขอความช่วยเหลือ และพยายามเดินออกจากป่า มาหลบฝนที่กระท่อมร้าง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลน่าน เนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนเพลีย และเป็นไข้จากการเดินตากฝน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง